Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino nói gì về phát ngôn của ông Park Hang-seo?

Chiến lược gia người Nhật Bản đã đáp lại những nhận xét của HLV tuyển Việt Nam một cách xã giao trước buổi tập thứ 2 vào chiều 28/8.

Xuất hiện trước buổi tập thứ 2 của tuyển Thái Lan ở trung tâm tập luyện của CLB Windmill, HLV Akira Nishino có phần bất ngờ khi hôm nay nhận được sự quan tâm của rất nhiều phóng viên so với ngày đầu tiên.

Zing.vn đã hỏi ông Nishino về người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến của tuyển Việt Nam. Hôm 27/8, trong ngày tập trung đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã đánh giá cao tài năng của chiến lược gia người Nhật và cho biết mình đã biết ông Nishino rõ từ trước.

park hang seo anh 1
Ông Nishino đã có thể bắt đầu tập chiến thuật cho trận gặp Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Đáp lại, HLV Nishino nói: "Tôi cũng đã biết ông Park Hang-seo trước đây. Ông ấy là huấn luyện viên giỏi vì những thành tích đã làm được với bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam là đối thủ cần được tôn trọng".

Cụ thể, ông Park cho rằng: "Về phương diện cá nhân, chúng tôi khá hiểu nhau. Ông ấy có nhiều kinh nghiệm. Hồi trẻ, ông ấy đã được đánh giá cao bởi giới phóng viên Nhật Bản, nhiều tuổi và có kinh nghiệm hơn tôi".

Tâm trạng tân HLV trưởng tuyển Thái Lan rất vui khi trong buổi tập thứ 2 tất cả cầu thủ đang thi đấu trong nước đều đã có mặt đầy đủ. Quân số của tuyển Thái Lan còn thiếu 4 người đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có 3 người ở Nhật Bản và một thủ môn ở Bỉ.

Chanathip Songkrasin (CLB Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama), Thitipan Puangchan (Oita Trinita) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven) nằm trong danh sách này. Họ sẽ có mặt vào ngày 2/9 để tập luyện chiến thuật và làm quen với HLV Nishino.

Với số lượng cầu thủ đông đảo gồm cả các cầu thủ U23, nên HLV Nishino tự tin cho biết cả đội sẽ tập chiến thuật. "Hôm nay sẽ là buổi tập tốt của chúng tôi khi quân số đã gần như đầy đủ. 5 trợ lý cũng tốt, có thêm cũng tốt vì tôi có 2 đội trong tay", ông nói.

Trước mỗi buổi tập, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đều bố trí cho HLV trưởng trao đổi với truyền thông sau mỗi ngày tập. Các tuyển thủ Thái Lan cũng được sắp xếp để phục vụ công tác báo chí ở sân tập của CLB Windmill.

Đội tuyển Thái Lan sẽ có thêm 2 buổi tập chiến thuật nữa trước khi đấu giao hữu với đội hạng 2 của Thai League vào chiều 31/8. HLV Nishino sẽ rút danh sách 23 cái tên vào sáng 1/9 và di chuyển về địa điểm tập luyện mới gần sân thi đấu Thammasat University để chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9.

Vì sao Quế Ngọc Hải giơ ngón tay về phía CĐV Thái Lan tại King’s Cup?

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải lần đầu lên tiếng giải thích về động tác đặt tay lên môi trước cổ động viên Thái Lan hồi tháng 6.

Chanathip vắng mặt, Thái Lan tập tích cực trước trận gặp Việt Nam HLV Akira Nishino và các học trò có buổi tập thứ 2 trước trận gặp Việt Nam diễn ra ngày 5/9. Cầu thủ quan trọng bậc nhất của Thái Lan là Chanathip vắng mặt vì đang thi đấu ở Nhật.

Quang Thịnh (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm