Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam không dễ sụp đổ'

Ông Hajime Moriyasu đang hạnh phúc với việc giúp tuyển Nhật Bản lần thứ 7 đến World Cup. Tuy nhiên, ông cũng đặt mục tiêu riêng ở trận gặp Việt Nam vào chiều 29/3.

"Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước tuyển Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của Nhật Bản vẫn là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn thay đổi một số vị trí đã chơi ở trận thắng Australia 2-0", ông Hajime Moriyasu nói.

"Tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ trong đội hình xuất phát ngày mai, nhưng vẫn hướng đến việc thể hiện sức mạnh toàn diện. Tôi muốn tuyển Nhật Bản cho thấy vị thế số một của mình bằng độ dày lực lượng ở các tuyến", ông Moriyasu quyết thắng Việt Nam.

hlv nhat ban noi gi ve viet nam anh 1

Tuyển Nhật Bản đang dẫn đầu bảng B và hơn Saudi Arabia một điểm trước loạt trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: JFA.

HLV người Nhật Bản hài lòng với kết quả hiện tại. Ông Moriyasu cho biết đó là nỗ lực của tập thể. Ông còn đùa nếu không thể đưa Nhật Bản lần thứ 7 liên tiếp đến World Cup, chắc chắn ông sẽ từ chức.

Ông Moriyasu nhận xét: "Tuyển Việt Nam là đội bóng khó chịu, có lối chơi phòng ngự phản công. HLV Park Hang-seo đã có thời gian dài xây dựng tuyển Việt Nam. Tôi không nghĩ họ sẽ dễ dàng bị đánh bại".

Buổi họp báo chủ yếu sử dụng tiếng Nhật, không có phiên dịch tiếng Anh. LĐBĐ Nhật Bản chỉ dịch những câu hỏi của phóng viên Việt Nam sang tiếng Anh. Với những câu hỏi của phóng viên Nhật Bản, câu trả lời của HLV bằng tiếng Nhật không được dịch sang tiếng Anh.

Nhà cầm quân người Nhật Bản muốn có sự ủng hộ của tất cả khán giả khi đến sân Saitama. "Tôi muốn cảm ơn mọi người đã ủng hộ để chúng tôi có thể đến World Cup", ông nói.

HLV Moriyasu biết ơn tấm lòng người hâm mộ nước nhà. Vì vậy, ông sẽ cho cầu thủ chơi nỗ lực ở trận cuối. Theo JFA, 60.000 vé xem trận Nhật Bản gặp Việt Nam đã được bán hết. Sự nỗ lực của đội tuyển được khán giả ghi nhận. Nhật Bản khởi đầu vòng loại thứ 3 bằng trận thua 0-1 trước Oman. Họ chịu nhiều áp lực trước khu vực dậy và vượt qua các đối thủ trực tiếp như Saudi Arabia và Australia.

HLV Moriyasu tiết lộ sẽ tung Kaoru Mitoma, Ayase Ueda và Takefusa Kubo trên hàng công. Sơ đồ chính vẫn là 4-3-3. Chiến thuật của đội sẽ không thay đổi, nhưng con người và vị trí sẽ có nhiều xáo trộn.

Buổi họp báo của tuyển Nhật Bản diễn ra lúc 13h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ trả lời báo chí vào lúc 15h. Người đại diện của ông Park sẽ phụ trách phiên dịch tiếng Hàn - Anh.

Tuyển Việt Nam còn 20 cầu thủ trước trận gặp Nhật Bản. Chấn thương và dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều cầu thủ trụ cột của ông Park Hang-seo trước trận thua 0-1 trước Oman hôm 24/3 tại Hà Nội.

hlv nhat ban noi gi ve viet nam anh 2
Cổ động viên hy vọng Quang Hải ghi bàn vào lưới Nhật Bản 22h ngày 25/3, đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện chuyến bay nối chuyến đến Nhật Bản, chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup.

Schmidt và Đức Chinh âm tính khi xét nghiệm Covid-19

Đội tuyển Việt Nam có hai trường hợp nghi nhiễm bệnh trước trận gặp Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm lại, cả hai có kết quả âm tính.

60.000 người đến xem trận Nhật Bản - Việt Nam

Nguồn tin của Zing xác nhận trận tuyển Nhật Bản gặp Việt Nam đã bán hết khoảng 60.000 vé tính đến sáng 28/3.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm