Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nhật Bản khen ngợi đội tuyển Việt Nam

Ông Hajime Moriyasu coi tuyển Việt Nam là bài học hữu ích cho chặng đường hướng đến chức vô địch Asian Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

"Tuyển Việt Nam giúp chúng tôi nhận ra bài học rằng không có trận nào dễ dàng ở Asian Cup. Sau khi bị dẫn, chúng tôi đã kịp thời sửa sai và thay đổi để giành chiến thắng", HLV Hajime Moriyasu mở đầu cuộc họp báo sau trận.

Tối 14/1 là ngày đáng nhớ của tuyển Việt Nam. Các học trò HLV Philippe Troussier đã ghi 2 bàn vào lưới cường quốc Nhật Bản, chỉ để thua chung cuộc cách biệt 2 bàn (2-4). HLV Moriyasu cho biết tuyển Nhật đã bối rối khi bị dẫn trong nửa đầu hiệp một.

"Chúng tôi đã ở hoàn cảnh khó khăn khi phải đi tìm bàn thắng. Các cầu thủ Nhật đã không thể chơi như ý muốn. Dù sao, chiến thắng trước Việt Nam cũng giúp Nhật Bản tự tin hướng đến phần tiếp theo của Asian Cup 2023", HLV Moriyasu cho hay.

HLV người Nhật Bản cũng bày tỏ sự không hài lòng khi đội nhà 2 lần bị thủng lưới sau các tình huống cố định. "Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những tình huống như vậy. Đối thủ luôn tìm cách chọc thủng lưới chúng tôi từ các pha đá phạt. Chúng tôi đã chuẩn bị trước các tình huống này vì tuyển Việt Nam từng ghi bàn tại Nhật Bản sau một quả phạt góc".

Tuyển Việt Nam đã ra quân Asian Cup theo cách ngoài mong đợi. Trước tuyển Nhật Bản có phong độ cao, đoàn quân HLV Philippe Troussier chỉ thua với cách biệt 2 bàn. 4 bàn của Nhật được ghi bởi cú đúp của Takumi Minamino, Keito Nakamura và Ayase Ueda.

Đây đều là những bàn thắng đẳng cấp, vượt xa trình độ của tuyển Việt Nam. 2 bàn của tuyển Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải. Đình Bắc gỡ hòa 1-1 ở phút 16 với cú đánh đầu ngược vào góc xa khung thành Nhật Bản. Tuấn Hải ghi bàn còn lại sau pha chọn vị trí kịp thời để đệm bóng cận thành.

44 phút đầu trước Nhật Bản cũng là khoảng thời gian thi đấu ấn tượng nhất của tuyển Việt Nam trẻ trung kể từ khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Từ phút 45 trở đi, HLV Hajime Moriyasu phải thay đủ 5 người, bao gồm các quân bài chiến lược như Ritsu Doan hay Takefusa Kubo, để giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng. Phía trước thầy trò HLV Troussier là 2 trận gặp Indonesia và Iraq.

Tuyển Việt Nam đã ra quân Asian Cup theo cách ngoài mong đợi. Trước tuyển Nhật Bản có phong độ cao, đoàn quân HLV Philippe Troussier chỉ thua với cách biệt 2 bàn. 4 bàn của Nhật được ghi bởi cú đúp của Takumi Minamino, Keito Nakamura và Ayase Ueda. Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm