Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng: Chúng tôi đã kỳ vọng chỉ thua Nhật 2-3

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả thua 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân bảng D VCK Asian Cup 2023 tối 14/1.

Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4. Ảnh: Reuters.

"Tuyển Nhật Bản là đội top 17 thế giới. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ và có chiến thuật riêng để khắc chế họ. Kết quả có thể không như mong đợi nhưng chúng tôi chứng tỏ tuyển Việt Nam có thể có những thời điểm chơi tốt trước đội mạnh như Nhật Bản. Hy vọng chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần này", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ sau trận.

Tuyển Việt Nam thua chung cuộc 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân bảng D của Asian Cup 2023. Dấu ấn lớn nhất mà Hùng Dũng và các đồng đội làm được là dẫn Nhật Bản 2-1 sau 44 phút. Từ phút 45 đến cuối trận, dàn sao châu Âu của Nhật ghi liền 3 bàn.

"Sau hiệp 1, chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn, đã nghĩ về tỷ số chung cuộc 2-3. Tuy nhiên, Nhật Bản quá mạnh. Chúng tôi cố hết khả năng. Tuy không mỹ mãn lắm nhưng chúng tôi chấp nhận tỷ số này", Hùng Dũng cho hay.

Dù thua Nhật, tuyển Việt Nam vẫn chưa hết cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup. Phía trước thầy trò HLV Philippe Troussier là 2 trận gặp Indonesia và Iraq.

"Trận gặp Indonesia rất quan trọng, họ là đối thủ trực tiếp của tuyển Việt Nam. Tuyển Iraq cũng rất mạnh. Chúng tôi cần tập trung chuẩn bị để thi đấu tốt", đội trưởng tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

Chiến thắng 4-2 trước Việt Nam giúp Nhật Bản dẫn đầu bảng D. Ở lượt trận tiếp theo, Iraq gặp Nhật Bản, còn Việt Nam chạm trán Indonesia vào ngày 19/1.

Nguyễn Filip mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Việt Nam Thủ môn của tuyển Việt Nam ra vào thiếu hợp lý trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên trước Nhật Bản tại Asian Cup.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Đội hình xuất phát gây bất ngờ của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

HLV Philippe Troussier gạch tên Nguyễn Văn Toàn và cất Nguyễn Quang Hải trên ghế dự bị trong trận ra quân gặp Nhật Bản ở bảng D Asian Cup 2023 tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Chơi nỗ lực, Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản

Tối 14/1, đẳng cấp lên tiếng đúng lúc giúp tuyển Nhật Bản có chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Việt Nam ở bảng D Asian Cup 2023.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm