Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Thị Nhung: 'Nếu không trục trặc, chúng ta có thể giành HCV'

HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định lẽ ra bắn súng đã có HCV nếu như nội dung súng trường hơi di động không gặp vấn đề về bia bắn.

HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định xạ thủ Ngô Hữu Vương đang đạt phong độ tốt, nhưng chính sai sót về kỹ thuật của nước chủ nhà khiến nam VĐV này không thể vào chung kết, nơi anh có cơ hội lớn giành HCV.

"Suốt từ vòng loại cho đến bán kết, Vương đều bắn rất tốt, ổn định. Tuy nhiên, việc trục trặc của bia bắn đã khiến cậu ấy bị tâm lý. Đối phương cũng có lợi thế nhất định khi bia của chúng ta bị hỏng", bà Nhung chia sẻ.

Ban sung,  HLV Nguyen Thi Nhung,  ASIAD 2018 anh 1
Ngô Hữu Vương giành HCĐ và được đối thủ sang chúc mừng. Ảnh: Việt Hùng.

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, cho tới khi bia bị hỏng, Ngô Hữu Vương vẫn bắn tốt và chiếm lợi thế so với đối thủ.

"Việc dừng lại ít phút để chờ khắc phục có ảnh hưởng lớn tới phong độ, tâm lý và nhịp thi đấu của VĐV. Điều đó thực sự đáng tiếc. Nếu không, chúng ta đã lọt vào chung kết và có cơ hội tranh huy chương vàng", bà Nhung chia sẻ.

VĐV Ngô Hữu Vương thất bại ở bán kết trước xạ thủ người Hàn Quốc Jeog Youjin - người sau đó giành HCV nội dung 10 m súng trường hơi di động nam. Bước vào trận tranh HCĐ, xạ thủ Việt Nam giành số điểm tuyệt đối trước VĐV người Hàn Quốc khác là Cho Sejong với điểm số 6-1.

ASIAD 2018 có thể coi là thất bại đối với bắn súng Việt Nam tính đến lúc này, HLV Nguyễn Thị Nhung và các học trò được kỳ vọng giành về ít nhất 1 HCV. 

Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 Hoàng Xuân Vinh thậm chí còn dừng bước từ vòng loại. Các đồng đội của anh cũng mới giành 2 HCĐ sau 6 ngày của Á vận hội.

NT - ĐH

Bạn có thể quan tâm