Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Thành Công vẫn ở lại dù CLB Quảng Nam xuống hạng

Chiến lược gia người Nghệ An vẫn gắn bó với CLB Quảng Nam dù đội bóng xuống hạng Nhất ở mùa giải tới.

Ở loạt đấu cuối của nhóm B, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công giành thắng lợi 4-2 trước CLB Hải Phòng, nhưng không đủ điều kiện trụ hạng do CLB Nam Định đã giành kết quả hòa 1-1 trước SLNA ở trận đấu cùng giờ.

Chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng Nguyễn Thành Công nói: "Trước trận, tôi đã quán triệt tinh thần các cầu thủ, dặn các em tập trung làm hết sức có thể ở trận này, rồi chuyện gì đến sẽ đến. Tôi đã lường trước được diễn biến trận đấu từ đầu vì cái khó nhất là thể lực cầu thủ. Ảnh hưởng của bão lụt đã tác động tới công tác di chuyển, chuẩn bị khiến họ không có thể lực tốt nhất nên họ đuối là tất nhiên".

"Trong giờ nghỉ, tôi động viên các cầu thủ đừng bị phân tâm vì tiếng la ó của khán giả. Những âm thanh từ khán đài đều liên quan đến trận đấu cùng giờ kia và nó không tốt cho cầu thủ dưới sân".

hai phong vs quang nam anh 1

CLB Quảng Nam với nhiều gương mặt là tuyển thủ quốc gia đã không thể giành vé trụ hạng V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Để có thể trụ hạng, CLB Quảng Nam cần giành thắng lợi cách biệt ít nhất 4 bàn trước Hải Phòng, đồng thời hy vọng CLB Nam Định không thắng SLNA. Họ suýt chút nữa làm nên chuyện khi dẫn đội chủ sân Lạch Tray tới 3-0 sau hiệp 1. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Diego Silva và Joseph Mpande khiến mục tiêu của thầy trò HLV Thành Công sụp đổ.

"Tôi không chờ đợi gì từ kết quả trận kia vì với tỷ số này, tôi nghĩ mọi chuyện đã chấm hết rồi. Khi nhận lời dẫn dắt CLB Quảng Nam ở cuối mùa, tôi biết mọi thứ rất khó khăn rồi. Tôi buồn, nhưng không thất vọng vì các cầu thủ chiến đấu hết khả năng".

Sau khi chia tay CLB Thanh Hóa ngay giữa mùa giải, HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt CLB Quảng Nam từ vòng 2 giai đoạn hai V.League 2020. Chiến lược gia được mệnh danh "lính cứu hỏa" dẫn dắt các học trò thắng 3 trong 4 trận đấu cuối cùng, nhưng không thể giúp nhà cựu vô địch V.League 2017 trụ hạng.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: "Dù đội đã xuống hạng, tôi vẫn ở lại CLB Quảng Nam. Từ khi nhận lời dẫn dắt đội bóng, tôi đã có sự đồng thuận của ban lãnh đạo về kế hoạch sơ bộ. Tôi sẽ ở lại để khẳng định mình".

Tôi tiếc cho các cầu thủ CLB Quảng Nam. Dàn cầu thủ chất lượng như thế lại rơi vào hoàn cảnh này, tôi nghĩ đa phần họ có nhiều tình cảm với CLB. Tôi nghĩ đá hạng Nhất không ảnh hưởng tới sự gắn bó của họ với Quảng Nam. Giờ tất cả đều đang trong trạng thái buồn, và mọi lời nói là vô nghĩa", ông Công chia sẻ.

Mùa giải 2021, CLB Quảng Nam sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhất. Đội giành chức vô địch hạng Nhất 2020 là CLB Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ lên chơi V.League.

hai phong vs quang nam anh 2

'Bóng đá Bình Định trở lại với những năm tháng hào hùng' Chiều 31/10, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ sự hạnh phúc khi đưa CLB Bình Định trở lại V.League sau 12 năm.

HLV Lê Quốc Vượng: 'Chúng tôi sợ người ta bảo Hải Phòng bán độ'

Trợ lý Lê Quốc Vượng của CLB Hải Phòng khẳng định đội bóng đã chơi hết sức trong trận đấu cuối cùng mùa giải 2020 trước đội Quảng Nam chiều 31/10.

HLV Đức Thắng khóc khi đưa Bình Định lên V.League 2021

Ông Nguyễn Đức Thắng không giấu được cảm xúc của mình khi lần thứ hai đưa một đội bóng hạng Nhất Quốc gia thăng hạng V.League tối 31/10 ở Bình Định.

Minh Chiến - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm