Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Đức sẽ vô địch World Cup 2014'

Nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết anh chỉ hơi bất ngờ với chiến thắng đậm 7-1 của đội tuyển Đức chứ không ngạc nhiên khi Die Mannschaft vượt qua đối thủ Brazil.

HLV Nguyễn Hữu Thắng rất yêu thích đội tuyển Đức.
HLV Nguyễn Hữu Thắng rất yêu thích đội tuyển Đức.

HLV Hữu Thắng tâm sự: “Không phải đến lúc này, khi Đức giành chiến thắng giòn giã, tôi mới đánh giá cao sức mạnh của họ. Trước thềm World Cup 2014, tôi đã chọn Đức là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thế nên tôi không ngạc nhiên khi họ vượt qua Brazil để vào chơi chung kết”.

HLV trưởng của SLNA phân tích về chiến thắng hủy diệt của tuyển Đức trước Brazil: “Hãy bắt đầu từ việc Đức và Brazil có gì trước trận bán kết! Với Đức, đó là một lứa cầu thủ đồng đều và đang đạt độ chín trong sự nghiệp. Tất cả được đặt dưới tài năng của HLV Joachim Loew đã cho ra sản phẩm là một tập thể đoàn kết, một lối chơi biến hóa về mặt chiến thuật và một sự kết hợp hoàn hảo giữa ý chí, sự lạnh lùng của người Đức với chất kỹ thuật, tốc độ của bóng đá hiện đại.

Đội tuyển Đức có quá nhiều ưu thế trước Brazil.
Đội tuyển Đức có quá nhiều ưu thế trước Brazil.

Về phía Brazil, lứa cầu thủ này của họ có lẽ là yếu kém nhất trong lịch sử tham dự World Cup. Họ chỉ trông đợi vào Neymar nên khi cầu thủ này chấn thương, mọi thứ trở nên bấn loạn. Điều này phản ánh khá rõ nét cuộc khủng hoảng về tài năng của bóng đá Brazil. Phong độ và lối chơi của Brazil thể hiện kể từ đầu giải cũng không thuyết phục. Còn điều đáng thất vọng nhất ở các học trò của HLV Scolari là bản lĩnh thi đấu của họ quá kém thể hiện qua sự run sợ (hoặc căng cứng) trong những thời điểm khó khăn”.

Theo HLV Hữu Thắng, nguyên nhân trực tiếp khiến Brazil thua đậm như vậy là họ để thủng lưới quá sớm, lại bị dẫn bàn liên tiếp nên đã dẫn tới vỡ trận. Nhà cầm quân xứ Nghệ nói: “Một đội bóng bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm sẽ không để điều này xảy ra dễ dàng”.

Brazil gục ngã dưới chân người Đức.
HLV Hữu Thắng: "Lứa cầu thủ này của Brazil yếu kém nhất trong lịch sử tham dự World Cup".

Cựu trung vệ của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam tiếp tục chia sẻ về đội tuyển yêu thích của anh: “Hãy nhìn cách HLV Joachim Loew sử dụng lão tướng Klose và nâng tầm những cầu thủ như Mueller hay Schuerrle để thấy rõ hơn tài năng của ông.

Đội tuyển Đức hiện tại đã biến đổi rất nhiều so với phong cách Đức truyền thống. Trước đây, mỗi khi nghĩ đến đội tuyển Đức người ta lại liên tưởng đến hình ảnh của cỗ xe tăng lầm lũi tiến lên. Bây giờ, người Đức chơi bóng mềm mại, kỹ thuật và tốc độ hơn nhiều”.

HLV Hữu Thắng nói tiếp: “Với chiến thắng trước Brazil, không nghi ngờ gì về việc thày trò HLV Joachim Loew đang là ứng cử viên số một của ngôi vô địch. Cá nhân tôi tin rằng đội tuyển Đức sẽ làm nên lịch sử ở World Cup 2014, sau rất nhiều lần họ tiến rất sát danh hiệu vô địch của các giải đấu lớn kể từ năm 2006 tới giờ”.

Chiến thắng hủy diệt trước Brazil khiến Đức trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.
Chiến thắng hủy diệt trước Brazil khiến Đức trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Trước câu hỏi của phóng viên Zing.vn: “Với tư cách một người hâm mộ, anh muốn tuyển Đức sẽ gặp Argentina hay Hà Lan trong trận chung kết?”, HLV Hữu Thắng trả lời: “Tâm lý của tuyển Đức lúc này là cực kỳ thoải mái nên họ sẽ không bận tâm tới việc đối thủ là ai. Với một đội bóng dày dạn và bản lĩnh như vậy thì gặp Argentina hay Hà Lan cũng giống nhau cả thôi. Tuyển Đức sẽ phát huy hết thế mạnh của họ giống như những trận đấu đã qua và giành chiến thắng. Tôi tin như vậy!”.  

CĐV Đức tại Hà Nội ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà

Chiến thắng đậm 7-1 trước Brazil tại trận bán kết World Cup diễn ra lúc 3h sáng nay đã làm gần 100 CĐV Đức phấn khích ăn mừng bỏ quên sự có mặt của một người Brazil.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm