Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm 'trợ lý đặc biệt'

Sau lễ ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng chiều 3/3, VFF tuyên bố sẽ chi 500 triệu đồng mỗi năm để mua bản quyền một phần mềm phân tích dữ liệu của các cầu thủ, đội bóng trên toàn cầu.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để giúp HLV Hữu Thắng hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 2017. 

Nhằm hiện thực hóa tuyên bố của mình, VFF lập tức đầu tư 20.000 euro (gần 500 triệu đồng) mỗi năm cho HLV Hữu Thắng, để mua một ứng dụng thống kê có tên InStat.

Ứng dụng này có số liệu thống kê và thông tin chi tiết về hàng chục nghìn cầu thủ, đội bóng trên toàn cầu. Nó được coi là "trợ lý đặc biệt" giúp HLV Hữu Thắng phân tích và nắm được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ trước các giải đấu. 

HLV Hữu Thắng: 'Giỏi như Mourinho còn bị sa thải nữa là tôi'

Chiều 3/3, ông Nguyễn Hữu Thắng ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại Hà Nội. Hữu Thắng được quyết định mọi vấn đề về chuyên môn trong thời gian dẫn dắt ĐTVN.

Trên thế giới, có gần 800 CLB đang sử dụng ứng dụng phân tích kể trên, trong đó có cả những đội bóng hàng đầu nước Anh là Chelsea, Liverpool, Manchester City và Sunderland.

Trong trường hợp ông Đỗ Quang Hiển mời thành công Barcelona sang Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng dễ dàng nắm được phong độ và các chỉ số hiện tại của những ngôi sao Messi, Neymar, Suarez...

"Ngày trước chúng ta chỉ xem video nghiên cứu đối thủ trước mỗi trận, thậm chí nhiều khi còn không có đủ dữ liệu video để cho cầu thủ xem. Nhưng từ nay, HLV Hữu Thắng sẽ có thêm ứng dụng hiện đại để hỗ trợ công tác huấn luyện", ông Nguyễn Sĩ Hiển, Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia chia sẻ. 

Sự đầu tư của VFF với HLV Hữu Thắng rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, các nước láng giềng Đông Nam Á đã sử dụng ứng dụng thống kê này từ lâu (ở cấp câu lạc bộ). Cụ thể, Thái Lan đã có 7 CLB mua InStat cho các HLV của mình. Nước đang cạnh tranh suất đăng cai AFF Cup 2016, Singapore cũng có tới 10 đội bóng đã sở hữu InStat để nghiên cứu đối thủ. 

Trên bản đồ các khách hàng của InStat, Liên đoàn bóng đá Việt Nam là khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, Thái Lan đã có 7 CLB sử dụng InStat, Singapore con số này lên tới 10 CLB.

 



Hà Giang

Bạn có thể quan tâm