Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Việt của U19 Lào sẽ không ăn mừng nếu thắng trận

HLV Phan Tôn Lợi phải dẫn dắt U19 Lào chạm trán đội bóng quê hương U19 Việt Nam trong khuôn khổ trận bán kết lúc 19h ngày 2/9 tại giải U19 Đông Nam Á 2015.

Huấn luyện viên (HLV) người Việt Nam - ông Phan Tôn Lợi (đang dẫn dắt CLB HAGL Attapeu) được Liên đoàn bóng đá Lào bổ nhiệm làm HLV trưởng U19 Lào tham dự giải Đông Nam Á 2015. Với lợi thế chủ nhà, U19 Lào xuất sắc giành vé vào bán kết gặp Việt Nam ở trận đấu lúc 19h tối nay (2/9).

HLV người Việt mang 12 cầu thủ đá Lao League đấu U19 VN

Trước thềm giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong số đó có 12 người đang đá ở Lao League để so tài với U19 Việt Nam.

Các cầu thủ U19 Lào chuẩn bị cho trận bán kết với tâm lý khá thoải mái và không phải chịu áp lực thành tích từ Liên đoàn bóng đá Lào. Tuy nhiên, HLV trưởng Phan Tôn Lợi lại có tâm trạng hoàn toàn khác.

"Đối với tôi, thời điểm trước trận bán kết có rất nhiều áp lực. Cụ thể là tôi phải cầm quân chạm trán U19 Việt Nam vào đúng ngày Quốc khánh nước nhà. Tuy nhiên, đã bước vào cuộc chơi thì mình phải chấp nhận và cố gắng làm tốt nhiệm vụ", ông Phan Tôn Lợi tâm sự. 

Nói về cơ hội vào chung kết của 2 đội, HLV Phan Tôn Lợi đánh giá U19 Việt Nam có phần nhỉnh hơn về con người và lối chơi. Nhưng khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước điều gì. 

"Nếu cùng U19 Lào giành chiến thắng, tôi sẽ không ăn mừng", ông Phan Tôn Lợi chia sẻ trước trận bán kết. 

Đại sứ Việt Nam tại Lào: Cổ vũ U19 là thể hiện lòng yêu nước

Bà con người Việt tại Lào bất kể thời tiết, thời gian thi đấu giữa trưa hay tối muộn đều thu xếp tới SVĐ Quốc gia Lào tiếp lửa cho U19 Việt Nam.

HLV trưởng U19 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn chào hỏi thân mật HLV Phan Tôn Lợi (áo vàng) khi gặp nhau trên sân tập tại Liên đoàn bóng đá Lào. 

HLV Phan Tôn Lợi đưa ra đánh giá về sự tiến bộ của U19 Lào so với khoảng thời gian sang tập huấn tại Việt Nam (U19 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 và 6-0 ở 2 trận giao hữu). 

"Qua quá trình tập luyện tại Việt Nam, tôi đã nhìn ra những điểm yếu của học trò, từ đó bồi dưỡng, bù đắp thiếu sót cho họ để thi đấu tốt hơn tại giải U19 Đông Nam Á. Tuy nhiên, hãy chờ tới khi trận đấu diễn ra, mọi thứ sẽ được thể hiện trên sân bóng".

Tại giải đấu này này, Liên đoàn bóng đá Lào không gây áp lực hay đặt chỉ tiêu nào. Nhưng quan điểm của HLV Phan Tôn Lợi là cố gắng cùng các học trò vào càng sâu càng tốt.

HLV Phan Tôn Lợi thể hiện quyết tâm trên cương vị HLV trưởng U19 Lào ở giải U19 Đông Nam Á. 

Tùng Lê (từ Lào)

Bạn có thể quan tâm