Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mỹ bị cấm chỉ đạo 8 năm vì bạo hành học trò

Maggie Haney, huấn luyện viên tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, bị các phụ huynh của VĐV tố cáo lạm dụng lời nói và cảm xúc để tra tấn học trò.

Theo Washington Post, Hiệp hội Thể dục Dụng cụ Mỹ xác nhận hình phạt với HLV Haney vào ngày 29/4 (giờ địa phương). Quyết định được đưa ra sau 2 tháng điều trần. Nhà vô địch Olympic Laurie Hernandez làm chứng chống lại HLV lâu năm của cô và nhà vô địch thế giới Riley McCusker viết một bức thư chỉ trích Haney.

Vị HLV 42 tuổi bị đình chỉ tạm thời vào tháng 1 do các báo cáo của vận động viên và phụ huynh. Theo Washington Post, Haney đã khiển trách và làm nhục các học trò trẻ bằng lời nói, một cách bạo hành về mặt tinh thần, cũng như buộc họ phải tập luyện và thi đấu dù gặp phải chấn thương.

HLV bao hanh hoc tro anh 1

HLV Haney bị tố tra tấn tinh thần học trò. Ảnh: Getty Images.

"Ban điều trần độc lập gồm 3 thành viên nhận thấy bà Haney đã vi phạm Quy tắc đạo đức thể dục dụng cụ Mỹ, chính sách thể thao an toàn và các chính sách khác", Hiệp hội TDDC Mỹ tuyên bố.

HLV Haney bị đình chỉ tư cách thành viên của Hiệp hội TDDC Mỹ và không được phép huấn luyện bất kỳ vận động viên nào ở cấp đội tuyển lẫn câu lạc bộ trong vòng 8 năm. Lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức. Khi lệnh cấm kết thúc, bà Haney có thể đăng ký lại thành viên sau khi nộp bằng chứng hoàn thành một số khóa học theo chỉ định.

Bà Haney là HLV lâu năm của Hernandez, người giành HCV Olympic Rio 2016 và chức vô địch đồng đội nữ thế giới. Hernandez sẽ được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên khác để hướng tới Thế vận hội vào năm 2021.

Lin Dan khóc khi nói về hình mẫu để con trai noi theo

Huyền thoại cầu lông Trung Quốc tỏ ra ân hận khi từng ngoại tình lúc vợ mang thai đứa con đầu lòng vào cuối năm 2016.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm