Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho tái ngộ Inter ở tứ kết Cúp Quốc gia

Roma đánh bại đội bóng Serie B Leece 3-1 ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 1

Roma trải qua những giây phút khó khăn trước đối thủ hạng dưới, nhưng vẫn giành thắng lợi chung cuộc nhờ các pha lập công của Kumbulla, Abraham và Shomurodov. Giallorossi tiến thêm một bước trong tham vọng giành chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên kể từ năm 2008. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô sẽ phải vượt qua thử thách mang tên Inter ở tứ kết.

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 2

HLV Jose Mourinho sẽ có ngày về cảm xúc tại Giuseppe Meazaa. Chia sẻ về trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng tạo bất ngờ trước Inter. Họ đang là đội mạnh nhất Serie A và chắc chắn cũng dành sự quan tâm cho Cúp Quốc gia". Ngoài ra, "Người đặc biệt cũng chia sẻ về sự hạnh phúc trong 6 tháng đầu dẫn dắt Roma: "Nếu phải chọn trên thang điểm 10, tôi sẽ chấm 11 điểm".

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 3

Roma nhập cuộc tự tin, nhưng lại để Leece mở tỷ số bất ngờ sau pha bóng cố định ở phút 14. Sau quả đá phạt góc bên cánh trái, Calabresi băng vào đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ áo bã trầu. Ban đầu, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng do xác định Gargiulo (số 8) tham gia pha tấn công ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 4

Sau bàn thua, chủ nhà đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành Leece. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được trao cho Abraham, nhưng tiền đạo người Anh không thể tận dụng. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea vẫn kịp để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo bằng đầu để Kumbulla gỡ hòa cho Roma ở phút 40.

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 5

Abraham không thể ghi bàn từ cự ly gần, nhưng anh lại xé lưới Leece từ ngoài vùng cấm. Phút 54, cú ra chân của số 9 đưa bóng găm vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Bleve.

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 6

Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, Abraham tiếp tục góp dấu giày với pha làm tường giúp Roma tổ chức phản công và thu về bàn thứ 3 ở phút 81. Shomurodov thoát xuống bên cánh phải từ đường chuyền của Mkhitaryan. Anh rê dắt khéo léo rồi sút vào góc gần ấn định thắng lợi cho Giallorossi.

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 7

HLV Mourinho vui với trận thắng, nhưng ông vẫn bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng đội hình của Roma: "Đội bóng vẫn còn bị giới hạn do không có nhiều ngôi sao. Maitland-Niles và Oliveira vừa cập bến và cho tôi thêm sự lựa chọn, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế".

Roma vao tu ket cup quoc gia anh 8

Juventus vùi dập Sampdoria 4-1

"Bà đầm già" tiếp tục chuỗi trận thi đấu ấn tượng thời gian qua bằng chiến thắng 4-1 trước Sampdoria tại vòng 1/8 Coppa Italy rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm