Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho 'nắn gân' học trò trước tình trạng bất ổn của MU

Cổ động viên Man Utd đang trải qua chuỗi ngày thất vọng với thành tích nghèo nàn của đội bóng. Điều đó buộc HLV Mourinho và các học trò phải giành trọn 3 điểm trước Valencia.

MU vs Valencia: Mourinho tiếp tục ám ảnh 'Bầy dơi'? Lịch sử chỉ ra Jose Mourinho chưa từng thua Valencia trong sự nghiệp cầm quân. Các con số thống kê cũng ủng hộ Man Utd giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 3/10.

Trước trận đấu với Valencia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League rạng sáng mai, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ Man Utd thể hiện tình yêu với CLB để giúp họ vượt qua quãng thời gian khó khăn ở đầu mùa giải.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giành trọn 3 điểm trước Young Boys ở trận mở màn, song họ chưa có trận thắng nào kể từ đó đến nay. Trong đó bao gồm một trận hòa trước Wolves cùng 2 thất bại trước Derby County và West Ham cuối tuần trước.

Jose Mourinho,  Paul Pogba,  Man Utd vs Valencia,  sa thai anh 1
Mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba đang đứng trên bờ vực đổ vỡ. Ảnh: Getty Images.

Theo báo chí Anh, áp lực đang đè nặng lên vai HLV Mourinho với những vấn đề trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, chia sẻ trên trang chủ của đội bóng, ông cho biết: "Tôi muốn nói rằng thái độ của cầu thủ là điều quan trọng nhất. Còn với các cổ động viên, tôi không thể yêu cầu nhiều hơn ở họ nữa".

"Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn những gì họ đã thể hiện trên sân nhà Old Trafford. Với những kết quả tồi tệ, tôi không có quyền làm điều đó. Giờ là lúc các cầu thủ thể hiện rằng họ cũng yêu đội bóng hệt như những người hâm mộ vậy", vị chiến lược gia 55 tuổi nói thêm.

Đối thủ của Man Utd ở trận đấu này, Valencia, không có được một khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay. Tại La Liga, họ chỉ giành được một chiến thắng đồng thời nhận thất bại 0-2 trước Juventus ở trận ra quân Champions League. Dù vậy, Mourinho biết "Bầy dơi" có thể làm nhiều hơn thế.

Ông chia sẻ: "Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi buộc phải thắng nếu muốn đứng ở một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, cả đội không được phép thua nếu muốn ít nhất là có thể kiểm soát được tình hình".

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng điểm mạnh của Valencia là một đội hình cân bằng với cặp tiền đạo trên hàng công. Lối chơi của "Bầy dơi" chủ yếu dựa vào sức mạnh và thể lực. Cụ thể, cặp trung vệ chất lượng sẽ góp phần kiềm tỏa các cầu thủ tấn công bên phía Man Utd trong khi đội bóng triển khai những tình huống đánh biên đầy tốc độ.

Sự chắc chắn và kinh nghiệm của Ezequiel Garay cùng những tiền đạo chất lượng như Rodrigo, Kevin Gameiro và cả Michy Batshuayi, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea, hứa hẹn sẽ khiến thủ thành David De Gea có một ngày làm việc vất vả.

"Những gì tôi thấy chính xác là một đội bóng giờ chưa có điểm nào ở Champions League, song đối thủ mà họ để thua là Juventus. Valencia biết rằng họ còn 2 trận đấu với Young Boys, đối thủ mà tôi khá chắc họ có thể giành trọn vẹn 6 điểm. Tuy nhiên, Valencia chắc chắn sẽ cố gắng làm được điều gì đó ở Old Trafford", HLV Mourinho lo ngại.

Mourinho nói gì trước tin đồn giữa MU và Zidane? Thuyền trưởng của Man Utd có cách đáp trả khi được hỏi về tin đồn giữa "Quỷ đỏ" và Zinedine Zidane được thêu dệt bởi truyền thông Anh.

MU vs Valencia: Đoạn đầu đài của Mourinho?

Trận chiến với Valencia lúc 2h ngày 3/10 liệu có phải là thời khắc quyết định số phận của Jose Mourinho tại MU sau thành tích tệ hại trong mùa giải này?

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm