Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho lập kỷ lục đáng quên khi Tottenham thua trận

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang sở hữu những thống kê đáng lo ngại kể từ khi ông trở lại dẫn dắt Tottenham.

Dưới thời HLV Jose Mourinho, Tottenham có 3 trận giữ sạch lưới trong tổng số 21 trận đã qua. Đây là thống kê phòng ngự tệ nhất của "Người đặc biệt" trong sự nghiệp huấn luyện (Opta).

Jose Mourinho anh 1

Tottenham của Mourinho đang có thành tích phòng ngự khá tệ. Ảnh: Getty.

Kể từ khi HLV Mourinho trở lại Premier League để dẫn dắt Tottenham, đội bóng thành London không có gì cải thiện trong khâu phòng ngự. Tottenham thất bại 0-1 trước RB Leipzig ngay trên sân nhà, qua đó khiến cửa đi tiếp của họ ở Champions League hẹp đi rất nhiều.

Không có Harry Kane và Son Heung-min, HLV Mourinho buộc phải sử dụng hàng công chắp vá trong cuộc tiếp đón RB Leipzig. "Gà trống" chơi kém hơn đối thủ và nhận bàn thua sau quả đá 11 m thành công của tiền đạo Timo Werner bên phía CLB nước Đức.

Bàn thua trước RB Leipzig nói trên cũng là bàn thua thứ 10 của Tottenham trên sân nhà ở Champions League mùa này. Họ là một trong 5 đội bóng Champions League để thủng lưới nhiều nhất trên sân nhà.

Với HLV Mourinho, đây mới là lần thứ 3 trong sự nghiệp, ông để thua một trận đấu lượt đi trên sân nhà thuộc vòng knock-out Champions League. Trong 16 trận lượt đi thuộc các vòng knock-out Champions League trước đó, cựu HLV MU chỉ 2 lần để thua.

Cả hai trận thua của Mourinho đều trước Barca, vào các năm 2006 khi ông dẫn dắt Chelsea, năm 2011 khi ông làm HLV Real Madrid. Trong cả hai lần để thua trên sân nhà ở lượt đi đó, đội bóng của Mourinho cuối cùng đều bị loại.

Đồng đội khen Son Heung-min chơi 2 chân hay nhất Tottenham Ngôi sao người Hàn Quốc được đồng đội Dele Alli đánh giá là cầu thủ có kỹ năng chơi bóng hai chân tốt nhất tại Tottenham Hotspur.

Tottenham thua trên sân nhà trong trận vắng Son Heung-min

Sự vắng mặt của nhiều trụ cột hàng công khiến Tottenham thi đấu không tốt và đành nhận trận thua 0-1 trên sân nhà trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm