Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho lần đầu lý giải chuyện khóc khi ôm Materazzi

10 năm sau khi giúp Inter vô địch UEFA Champions League, Jose Mourinho tiết lộ những bí mật về việc dứt áo ra đi ngay trong đêm lịch sử 22/5/2010 tại Bernabeu.

Trả lời Gazzetta dello Sport, nhà cầm quân Bồ Đào Nha thừa nhận: "Tôi đã quyết định rời Inter để tới Real Madrid ngay sau chiến thắng trước Barca tại bán kết. Bởi tôi biết, Inter sẽ vô địch".

Jose Mourinho cũng thừa nhận Real Madrid đã đưa ra lời mời vào mùa hè 2009, thời điểm Chủ tịch Florentino Perez tái đắc cử và chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Kaka hay Karim Benzema.

"Real muốn có tôi một năm trước đó. Tôi đến gặp Chủ tịch Moratti và đề bạt nguyện vọng. Tuy nhiên, ông ấy giữ tôi ở lại. Tôi từng từ chối Real một lần khi còn dẫn dắt Chelsea, và bạn không thể nào nói không với Real tới 3 lần", Jose Mourinho nhấn mạnh.

mourinho anh 1

Chức vô địch Champions League với Inter Milan là lần gần nhất Jose Mourinho lên đỉnh châu Âu. Ảnh: Getty.

Jose Mourinho rời Inter ngay sau khi giúp Nerazzurri vô địch Champions League 2009/10, qua đó đoạt cú ăn ba duy nhất trong lịch sử bóng đá Italy.

"Moratti hiểu nguyện vọng của tôi. Ông ấy nói sau khi tôi giúp Inter vô địch: Cậu có thể đi được rồi. Tôi chỉ muốn làm điều cần làm, chứ không phải vì hạnh phúc. Thực tế, tôi hạnh phúc ở Milan hơn là tại Real Madrid", HLV Mourinho nói.

"Nếu tôi trở lại Milan từ Madrid đêm hôm đó, tình cảm với những CĐV có thể sẽ khiến tôi ở lại".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chia sẻ khoảnh khắc tới ôm Marco Materazzi và khóc sau trận chung kết.

"Tôi rời xe và bước tới ôm Materazzi, bởi cậu ấy là biểu tượng cho sự đau khổ suốt nhiều năm của Inter và là mẫu cầu thủ luôn xuất hiện khi đội bóng cần", Mourinho nói.

Tôi là người sùng đạo và tin Chúa đã khiến Materazzi ở đó, và là cầu thủ Inter cuối cùng tôi thấy. Tôi muốn ôm tất cả học trò của mình qua cậu ấy. Điều ấy khiến tôi băn khoăn, vì sao một người như Materazzi lại không ở Inter lúc này?".

Mourinho cũng khẳng định Inter luôn là "nhà" của mình. "10 năm trước, chúng tôi đã vô địch Champions League cùng nhau. Mấy hôm trước tôi có nói chuyện lại với Alessio, lái xe của tôi ngày đó. Ở đâu và khi nào có HLV rời đi 10 năm mà vẫn nói chuyện với tài xế của mình. Không bao giờ có cả. Đó là Inter, gia đình của tôi".

Jose Mourinho dẫn dắt Inter trong 2 mùa giải, từ 2008-2010. Đỉnh cao chính là mùa 2009/10 khi Inter giành cú ăn ba lịch sử. Sau khi Mourinho rời đi, Inter không bao giờ trở lại được vòng bán kết UEFA Champions League và chưa từng vô địch lại Italy.

Kỹ thuật biến cầu thủ thành ngôi sao của Jose Mourinho Jose Mourinho đã biến Son Heung-min thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới từ khi đến Tottenham. Làm thế nào mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể thành công?

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm