Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'U23 Việt Nam thua vì cầu thủ thiếu kinh nghiệm'

Nhà cầm quân người Nhật Bản thất vọng với kết quả của U23 Việt Nam. Ông cho rằng nếu may mắn mỉm cười, chúng ta đã giành chiến thắng.

HLV Miura

U23 Việt Nam có một trận đấu khởi sắc trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 UAE ở lượt trận cuối bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn và 2 chiếc thẻ đỏ của Xuân Trường, Nam Anh đã khiến thầy trò HLV Miura không thể tạo bất ngờ ở giải đấu tại Qatar.

Phát biểu sau trận thua ngược 2-3 trước đội bóng vùng vịnh U23 UAE, nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ rõ sự thất vọng. 

"Khi đối phương gỡ hòa 2-2, U23 Việt Nam vẫn chơi tốt. Lẽ ra chúng ta phải giành chiến thắng ở trận đấu này. Tuy nhiên, các học trò của tôi còn thiếu kinh nghiệm. Kết quả chung cuộc khiến tôi rất thất vọng".  

'Miura không có sự hỗ trợ tốt như Kiatisak được hưởng'

Anh Huỳnh Trí Thiện, nghiên cứu sinh ngành Quản lý thể thao tại Thái Lan đã dành cho Zing.vn cuộc trao đổi lý giải vì sao bóng đá quốc gia này phát triển mạnh mẽ những năm qua.

Vị HLV từng dẫn dắt 6 CLB tại Nhật Bản cho rằng bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam do thiếu may mắn. Ông khẳng định đó là một đường chuyền hỏng chứ không phải cú dứt điểm, nhưng bóng lại đi vào góc xa khung thành thủ môn Văn Tiến.

"Tôi không trách các học trò với kết quả này, nhưng tôi hy vọng họ sẽ học được nhiều kinh nghiệm quý báu cho tương lai", HLV Miura chia sẻ. 

Nhận xét về đối thủ, HLV người Nhật Bản đánh giá U23 UAE là đội có thể hình, thể lực, nhiều cầu thủ giỏi và nhiều kinh nghiệm. Nhưng vào tới tứ kết, chắc chắn là mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều đối với UAE.

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, ông Abdulla Mesfer, HLV trưởng đội U23 UAE phát biểu rằng đây là một trận đấu để lại nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng may mắn đã có một chiến thắng và giành quyền vào tứ kết. U23 Việt Nam rất mạnh, họ thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều so với 2 trận trước đó gặp U23 Jordan và Australia. Đội bóng của các bạn sẽ tiến xa ở các giải quốc tế nếu duy trì được phong độ hiện tại", HLV trưởng U23 UAE chia sẻ trong buổi họp báo.

Tổng hợp trận đấu: U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE Những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến U23 Việt Nam để thua U23 UAE 2-3 trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng D vòng chung kết U23 châu Á.

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm