Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: Từ đá thử đến đá thật

Gặp Olympic Iran tại Asian Games 17 lúc 15h hôm nay, HLV người Nhật sẽ có bài kiểm tra thật sự để kiểm chứng năng lực sau những trận giao hữu kể từ khi đảm nhiệm cương vị mới.

HLV Miura cùng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào thi đấu tại Asian Games 17.
HLV Miura cùng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào thi đấu tại Asian Games 17.

Khi những dư âm về chuỗi ngày thăng hoa của U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNA dần lắng xuống, giờ là lúc sự quan tâm của người hâm mộ sẽ hướng nhiều hơn tới Asian Games 17 với trận đấu mở màn của đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Iran.

Với cá nhân HLV Miura, việc chạm trán đội bóng đến từ nền bóng đá xếp hạng 48 thế giới (Việt Nam hạng 139) sẽ là thử thách khó khăn nhất kể từ khi ông đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Olympic.

Kỷ nguyên của nhà cầm quân người Nhật Bản được bắt đầu bằng chiến thắng 6-0 của đội tuyển Việt Nam trước Myanmar hồi đầu tháng 7. Hơn 2 tháng đã trôi qua, HLV Miura vẫn chưa lần nào khiến khán giả thất vọng về mặt kết quả của cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Olympic. 

Gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Hong Kong còn đội Olympic vừa vượt qua Bangladesh 4-2 trước thềm Asian Games 17. Điều đó tất nhiên là những dấu hiệu tích cực nhưng chưa đủ để mang đến cảm giác yên tâm và sự thuyết phục, khi đá thử và đá thật là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Miura chưa từng khiến khán giả thất vọng về mặt kết quả.
Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Miura chưa từng khiến khán giả thất vọng về mặt kết quả.

HLV Miura cũng thẳng thắn thừa nhận điều này và chia sẻ có rất nhiều vấn đề của đội Olympic mà ông cảm thấy chưa yên tâm trước khi đội bóng do mình dẫn dắt bước vào cuộc đối đầu với Olympic Iran hồi 15h chiều 15/9.

Tuy vậy, ngay cả khi gạt sang một bên vấn đề thắng thua do Iran đương nhiên được xếp ở cửa trên, điều người hâm mộ chờ đợi ở Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ phải là những dáng nét mới trong tinh thần và lối chơi, sau khi HLV Miura đã có khoảng 3 tháng để tìm hiểu về bóng đá Việt Nam và truyền tải triết lý, phương pháp của ông.

So với Asian Games 16 (2010), kết quả bốc thăm của đội Olympic Việt Nam tại Asian Games 17 thuận lợi hơn nhiều. Thày trò HLV Miura rơi vào bảng đấu gồm chỉ gồm 3 đội với 2 đối thủ còn lại là Iran và Kyrgyzstan. Chiếc vé thứ nhất vào vòng sau coi như được mặc định dành cho Iran, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan (hạng 144 thế giới).

HLV Miura sẽ phải cho thấy sự cải thiện về tinh thần và lối chơi của Olympic Việt Nam tại Asian Games 17.
HLV Miura sẽ phải cho thấy sự cải thiện về tinh thần và lối chơi của Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam không đặt nặng chỉ tiêu tại Asian Games 17 nhưng chắc chắn HLV Miura hiểu rằng vượt qua vòng bảng gần như là nhiệm vụ bắt buộc mà ông phải thực hiện. Và những màn thể hiện của Olympic Việt Nam khi bước vào đá thật mới là thước đo chính xác để đánh giá về năng lực của nhà cầm quân người Nhật Bản. 

Mạc Hồng Quân lập công trong trận thắng đậm của U23 VN

Lúc 15h ngày 10/9 tại Incheon (Hàn Quốc), thầy trò HLV Miura có trận giao hữu cuối cùng trước Asian Games và giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước “quân xanh” là Olympic Bangladesh

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm