Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura tìm quân cho đội bóng mới ở giải sinh viên

Ngay sau khi có buổi ra mắt CLB TP.HCM vào sáng 5/1 với vai trò HLV trưởng, ông Toshiya Miura đã dự khán trận khai mạc giải bóng đá Sinh viên TP.HCM trong chiều cùng ngày.

Động thái của HLV Miura cho thấy sự nghiêm túc trong công việc. Trước đó, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh thuộc CLB TP.HCM cũng cho biết sẽ cử tuyển trạch viên đến dự khán các trận đấu, từ đó tuyển chọn những cá nhân xuất sắc thử việc tại CLB.

Chia sẻ nhanh sau khi dự khán trận khai mạc diễn ra ở trường Đại học Tôn Đức Thắng, Lê Công Vinh rất hy vọng tìm được "viên ngọc thô" là cầu thủ của các trường đại học trong tương lai. Ngoài ra, cựu danh thủ tuyển Việt Nam rất bất ngờ với bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt trên khán đài hôm nay.

HLV Miura tim quan cho doi bong moi o giai sinh vien anh 1
HLV Miura và quyền Chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP.HCM có mặt dự khán trận khai mạc giải bóng đá Sinh viên 2018.

"Hôm nay, tôi trực tiếp tới sân theo dõi trận đấu và nhận thấy các bạn sinh viên có tình yêu rất cuồng nhiệt với bóng đá. Hy vọng trong một ngày không xa, CLB TP.HCM sẽ tìm được cầu thủ tài năng nào đó trưởng thành từ các trường đại học", Công Vinh nói.

Về phần HLV Miura, ông được bổ nhiệm làm thuyền trưởng CLB TP.HCM theo hợp đồng 2 năm. Trong lễ ra mắt diễn ra sáng 5/1, nhà cầm quân người Nhật đặt mục tiêu đưa đội nhà vào tốp 3 của V.League 2018 và phấn đấu lên ngôi vô địch trong thời gian sớm nhất.

Toshiya Miura là cựu HLV đội U23 và ĐTQG Việt Nam, bắt đầu từ tháng 5/2014. Ông bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sa thải hợp đồng trước thời hạn vào tháng 1/2016. 

Trong khoảng thời gian đương nhiệm ông giúp ĐTQG đoạt HCĐ AFF Cup 2014, đội U23 giành HCĐ SEA Games 2015 và giành quyền vào vòng knock-out ASIAD 2014.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm