Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura tìm cách giữ Công Phượng cho trận gặp Thái Lan

Công Phượng đã nhận một thẻ vàng trong trận gặp U23 Lào, nếu nhận thêm thẻ ở trận đấu tối nay, anh sẽ phải nghỉ thi đấu trận gặp U23 Thái Lan vào 10/6.

19h30 tối nay (7/6, theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp U23 Đông Timor. Đây là trận đấu thứ tư của thầy trò HLV Miura tại vòng bảng SEA Games 28, nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ cầm trong tay chiếc vé vào bán kết. 

U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Mở cánh cửa vào bán kết

Chỉ cần một điểm trong trận đấu diễn ra vào 19h30 hôm nay, thầy trò HLV Miura sẽ chính thức giành quyền vào vòng bán kết. Nhưng chắc chắn, họ muốn nhiều hơn thế.

HLV Miura cho biết sẽ có tính toán riêng để "né" thẻ cho Công Phượng và một số trụ cột trước trận gặp Thái Lan.

Kết thúc vòng bảng, cầu thủ nhận 1 thẻ vàng sẽ được xóa thẻ, nhưng nếu nhận thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng sẽ bị cấm thi đấu ở bán kết.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu. Bởi trong đội hình U23 Việt Nam có 5 trụ cột đã phải nhận 1 thẻ vàng gồm Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Mạnh Hùng và Hữu Dũng. Theo luật của BTC SEA Games, những cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận kế tiếp. 

"Các cầu thủ của tôi không cố ý chơi xấu. Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Đông Timor có thể nảy sinh tình huống vượt khỏi tầm kiểm soát dẫn đến thẻ phạt. Tôi sẽ có những tính toán riêng để giữ một số trụ cột "né" thẻ trước cuộc so tài với Thái Lan", nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết trước trận đấu U23 Việt Nam - U23 Đông Timor. 

Sáng nay (7/6), U23 Việt Nam tập thể dục nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu vào tối cùng ngày. Nếu giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên, thầy trò HLV Miura sẽ giành quyền vào bán kết và tạm chiếm ngôi đầu bảng từ U23 Thái Lan. 


Thứ tự xếp hạng bảng B trước trận đấu U23 Việt Nam - U23 Đông Timor.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm