Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Tiền đạo cần chơi đơn giản hơn’

HLV người Nhật Bản không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng tấn công Olympic Việt Nam sau trận hòa 1-1 với đội bóng V.League Đồng Nai vào tối 17/3.

Olympic Việt Nam để Đồng Nai cầm hòa 1-1

Dù tạo được thế trận tốt hơn, Olympic Việt Nam vẫn không thể đánh bại Đồng Nai trong trận giao hữu diễn ra lúc 18h ngày 17/3.

Trước thời điểm chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á, Olympic Việt Nam chơi khá bế tắc trước câu lạc bộ xếp cuối bảng V.League. Đội bóng của HLV Miura chỉ chơi tốt trong 15 phút cuối hiệp 1. Công Phượng, Văn Toàn lần lượt được cho đá tiền đạo ở mỗi hiệp nhưng không ghi được bàn.

- Ông đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 hay chưa?

- Tôi vẫn chưa đưa ra quyết định. Ngày 19/3 tới, tôi sẽ công bố danh sách những cầu thủ bị loại.

- Màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu hôm nay có khiến ông hài lòng?

- Tôi thấy khá hài lòng với phong độ của họ. Tôi áp dụng một số chiến thuật phòng ngự mới và các cầu thủ đã làm được như tôi yêu cầu.

HLV Miura vẫn chưa giúp Olympic Việt Nam trình diễn lối chơi hiệu quả, ấn tượng.

 

- Còn điều gì khiến ông bận tâm?

- Hàng phòng ngự hôm nay đã làm việc rất hiệu quả. Tuy nhiên hàng công khiến tôi không an tâm. Tôi cần chấn chỉnh họ chơi đơn giản và hiệu quả hơn.

- Ba tân binh vừa được bổ sung đã chơi như thế nào?

- Tôi tạm hài lòng với 3 cầu thủ mới đến (Phan Văn Long, Đức Huy và Văn Thanh - PV). Họ chỉ có 1-2 ngày tập luyện cùng đồng đội nên rất khó khăn để hòa nhập, cũng như chịu áp lực lớn. Nhưng họ đã cố gắng hết sức, hoàn thành những yêu cầu của tôi đặt ra.

- Trong những cầu thủ đang bị chấn thương, bác sĩ dự đoán ai sẽ hồi phục trước khi đi Thái Lan?

- Tôi biết những cầu thủ nào có thể quay lại tập luyện sớm nhưng tôi không thể tiết lộ, bởi như thế mọi người sẽ biết ai sẽ không đi Thái Lan đá giao hữu.

- Phải chăng ông bị động trong vấn đề nhân sự khi gọi các cầu thủ bổ sung lên tập trung khá muộn?

- Tôi phải chờ đợi những cầu thủ đang bị chấn thương để xem họ có quay lại được hay không. Họ cần được trao cơ hội nhưng có một số trường hợp không thể hồi phục nên tôi buộc lòng phải gọi thêm người khi đã khá trễ.

Công Phượng vẫn chưa đạt yêu cầu như mong muốn của HLV Miura.

 

- Đây có phải giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi ông đến Việt Nam?

- Tôi không nghĩ như vậy. Cuộc sống của tôi không bao giờ dễ dàng. Trong bóng đá cũng vậy, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đối với tôi, việc có nhiều cầu thủ chấn thương là chuyện bình thường.

- Olympic Việt Nam có phải là đội bóng tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất ở độ tuổi U22 hay không?

- Tất nhiên. Danh sách này được tôi lựa chọn cũng như thảo luận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên đây là những cầu thủ tốt nhất ở độ tuổi U22.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm