Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura mở lòng về 300 ngày đầu ở Việt Nam

Trong lễ ký hợp đồng với nhà tài trợ của đội tuyển Việt Nam sáng 4/3, HLV người Nhật Bản đặt quyết tâm giúp Olympic Việt Nam thắng đội bóng quê hương.

Bầu Đức muốn HLV Miura thay thế Graechen

Ông bầu phố núi tin rằng, sự nghiêm khắc của HLV Miura sẽ giúp các cầu thủ HAGL tiến bộ hơn trong tương lai.

HLV Miura có mặt ở Việt Nam từ ngày 9/5/2014 để nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trong thời gian này, ông có nhiều trải nghiệm về đất nước mà ông chưa từng đặt chân tới trước đó.

“Sau 300 ngày ở Việt Nam, tôi thấy nơi đây rất thú vị. Tôi đến nhiều thành phố trên khắp mảnh đất hình chữ S để tuyển quân và gặp nhiều người. Hầu hết trong số họ đều nhã nhặn, thân thiện. Tôi thấy hạnh phúc khi làm việc ở Việt Nam”, ông Miura mở lời.

HLV Miura cảm thấy hạnh phúc trong 300 ngày đầu làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.
HLV Miura cảm thấy hạnh phúc trong 300 ngày đầu làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Ông Miura là một người rất nghiêm túc trong công việc và luôn đòi hỏi điều đó ở những người đồng sự. Nhiều đồng nghiệp bật mí ông thường làm việc từ 10-12 tiếng mỗi ngày.

HLV người Nhật Bản lý giải điều đó: “Từ khi ký hợp đồng với VFF, tôi hiểu rõ hơn về vai trò của HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Tôi luôn ý thức rằng sẽ nỗ lực hết mình để đem lại niềm vui cho những người yêu bóng đá Việt Nam”.

Ông Miura còn tiết lộ chưa từng đến nhà hàng Nhật Bản trong suốt 300 ngày đầu tiên ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi nhận được những lời mời thưởng thức ẩm thực Việt Nam của những người bạn thân thiết và VFF, ông Miura cũng nhiều lần gật đầu. Thời gian gắn bó với Việt Nam chưa lâu nhưng HLV người Nhật đã có cảm tình với mảnh đất mới.

Khi được hỏi liệu ông có coi Việt Nam là quê hương thứ hai, ông Miura nói nửa đùa, nửa thật: “Tôi cố gắng giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản ở vòng loại tới. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì chắc chắn Việt Nam là quê hương thứ hai vì tôi chẳng còn đường trở về Nhật nữa”.

Câu nói của HLV Miura làm cả Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Tashima Kohzo phá lên cười.

Tuy vậy, ông Miura khẳng định việc thắng chính đội bóng quê hương là điều hoàn toàn nghiêm túc. Ông nói: “Mục tiêu của tôi trong thời gian dẫn dắt đội tuyển sẽ là đạt thành tích cao nhất trong tất cả trận đấu mà đội tuyển quốc gia và Olympic quốc gia tham dự”.

Về vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Miura rất muốn tìm hiểu thêm thông tin về các đối thủ Nhật Bản, Malaysia và Macau nhưng ông vẫn chưa làm được. Thời gian tới, ông cùng VFF sẽ tích cực tìm kiếm các clip thi đấu của những đối thủ trên để có phương án đối phó thích hợp.

Tuyển Việt Nam có nhà tài trợ mới

Sáng 4/3, VFF giới thiệu nhà tài trợ mới của đội tuyển quốc gia và Olympic quốc gia là Công ty cổ phần Yanmar (Nhật Bản). Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn một năm, phía Yanmar sẽ được đặt biển quảng cáo trong sân, xuất hiện logo trên trang phục tập luyện của đội tuyển Việt Nam, phông họp báo, vé xem...

Yanmar là công ty đối tác của CLB Cerezo Osaka, nơi từng đào tạo ngôi sao Shinji Kagawa. Ngoài ra, công ty hoạt động trong lĩnh vực máy nông nghiệp này cũng là đối tác chính thức toàn cầu của CLB Manchester United (Anh).

Hương Minh

Bạn có thể quan tâm