Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura làm thầy Công Phượng ở SEA Games 2015

Sáng nay, cuộc họp của VFF với HLV Miura thống nhất lứa Công Phượng, Tuấn Anh... sẽ là đóng vai trò quan trọng trong màu áo đội tuyển U23 tham dự SEA Games 28 tại Singapore.

Sáng 15/12, VFF đã có buổi làm việc với HLV Miura về các kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2015. Một trong những chủ đề quan trọng trong buổi làm việc này là công tác chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2015.
Công Phượng cùng đồng đội tại U19 Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng tại đội tuyển U23
Công Phượng cùng đồng đội tại U19 Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng tại đội tuyển U23 tham dự SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê

Cả VFF lẫn HLV Miura đều thống nhất quan điểm sẽ ưu tiên tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ có tiềm năng được phát triển và tích lũy kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển U23. Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF, ông Mai Đức Chung cho biết: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tham vấn cho HLV Miura bản danh sách những cầu thủ tốt nhất nằm trong độ tuổi U23 để ông theo dõi và lựa chọn”.

Ông Chung cũng chia sẻ thêm là sau những gì lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam, họ chắc chắn sẽ là những phương án được ưu tiên đề xuất trong bản danh sách vừa nhắc.

Như vậy, viễn cảnh Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu tại SEA Games 28 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bản thân HLV Miura khi nhận xét về lứa cầu thủ U19 Việt Nam cũng không ít lần bày tỏ cảm giác thích thú với phong cách chơi bóng của họ.

Trước những ý kiến lo ngại về việc Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội có thể chưa sẵn sàng ngay tại SEA Games 28, VFF cũng thống nhất với HLV Miura sẽ không đặt ra chỉ tiêu đối với các cầu thủ trẻ. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Nhật Bản là xây dựng nên một đội tuyển ổn định, có khả năng cạnh tranh thành tích trong một vài năm tới. 

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3/2015 sẽ được coi là cữ dượt quan trọng của đội tuyển U23 Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng I với các đối thủ Nhật Bản, Malaysia và Macau. Nếu được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam thì đây cũng chính là giải đấu quốc tế đầu tiên của lứa Công Phượng, Tuấn Anh sau khi chia tay đội tuyển U19 vì quá tuổi.

Vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3/2015 sẽ là thời điểm nhiều gương mặt tại U19 Việt Nam
Vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3/2015 sẽ là thời điểm nhiều gương mặt tại U19 Việt Nam tái xuất trong màu áo đội tuyển U23. Ảnh: Tùng Lê

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ tập trung đội tuyển U23, VFF sẽ phối hợp với VPF điều chỉnh lịch thi đấu V.League cũng như giải hạng Nhất phù hợp, khi mùa giải tới cũng là thời điểm hàng loạt cầu thủ trẻ sẽ sắm vai trụ cột trong màu áo CLB của họ.

Liên quan đến thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014, vấn đề liệu có hay không chuyện tiêu cực không được nhắc đến trong buổi làm việc giữa VFF với HLV Miura. Dưới góc độ chuyên môn, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ có bản báo cáo chi tiết gửi tới VFF trong vài ngày tới.     

Tiền vệ U19 Việt Nam sắm vai trụ cột tại Á quân V.League

Tiền vệ từng thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh, đang đứng trước cơ hội giành một suất đá chính tại CLB Hà Nội T&T ngay mùa đầu tiên góp mặt ở V.League.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm