Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ U19 Việt Nam sắm vai trụ cột tại Á quân V.League

Tiền vệ từng thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh, đang đứng trước cơ hội giành một suất đá chính tại CLB Hà Nội T&T ngay mùa đầu tiên góp mặt ở V.League.

Tiền vệ Duy Mạnh (số 28) từng để lại ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Tiền vệ Duy Mạnh (số 28) từng để lại ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Duy Mạnh là cái tên không xa lạ với các fan hâm mộ U19 Việt Nam. Trong suốt năm 2013 và đầu năm 2014, cầu thủ trẻ lúc đó thuộc biên chế CLB Hà Nội đã để lại những dấu ấn nhất định với vai trò của một tiền vệ thu hồi bóng và phát động tấn công, trong những màn thể hiện ấn tượng cùng Công Phượng, Tuấn Anh… tại giải U19 ĐNA, vòng loại U19 châu Á hay Cúp bóng đá Nutifood…

Cuối năm 2013, Duy Mạnh cùng một đồng đội khác cả trong màu áo tuyển U19 lẫn CLB là tiền vệ Đức Huy đã dược mời sang thử việc một tuần tại CLB J.League 2 Sapporo, đội bóng cũ của Công Vinh. Sau đó, Duy Mạnh cũng nằm trong thành phần đội tuyển U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2014.

Tuy không cạnh tranh được vị trí với sự xuất sắc của Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu trung tuyến U19 Việt Nam nhưng những ấn tượng Duy Mạnh để lại vẫn giúp anh được chú ý cất nhắc.

Trước thềm mùa giải 2015, Duy Mạnh là một trong số các cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội, vốn là sân sau của Hà Nội T&T, được trao cơ hội lên góp mặt ở đội một của đương kim Á quân V.League nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ý định ban đầu của HLV Phan Thanh Hùng là dành cho Duy Mạnh và các đồng đội cùng trang lứa những trải nghiệm về sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm để sẵn sàng chinh chiến trong một, hai mùa giải tới. Nhưng những biến động về mặt nhân sự của đội bóng thủ đô khiến quá trình “ép chín” Duy Mạnh nhiều khả năng sẽ phải diễn ra sớm hơn.

Duy Mạnh (bìa phải) trong chuyến thử việc tại CLB Sapporo. Ảnh: bongdaplus
Duy Mạnh (bìa phải) trong chuyến thử việc tại CLB Sapporo. Ảnh: bongdaplus

Sau khi chia tay Sỹ Cường (chuyển về Thanh Hóa), Hà Nội T&T hiện chỉ còn duy nhất một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa là Văn Hiếu. Chừng đó tất nhiên là không đủ cho cả 3 mặt trận V.League, Cúp quốc gia và AFC Champions League.

Mặt khác, hàng tiền vệ của đương kim Á quân V.League hiện đang dư thừa những cầu thủ giàu chất kỹ thuật như Thành Lương, Văn Quyết hay Ngọc Duy… nhưng lại thiếu chất thép của những cầu thủ đánh chặn cừ. Nên Duy Mạnh được đánh giá là phương án rất triển vọng.

HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất lạc quan về những cầu thủ trẻ được ông tin tưởng: “Mùa nào Hà Nội T&T cũng đôn các cầu thủ trẻ lên đội một vừa giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm vừa giúp CLB sàng lọc và bổ sung chất lượng đội hình. Những cầu thủ trẻ như Văn Công, Văn Thành hay Duy Khánh… chỉ sau một, hai mùa giải đã đủ sức thi đấu ở V.League. Trong đó, trung vệ Duy Khánh được triệu tập vào đội tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam”. Vì vậy, nhà cầm quân có tiếng mát tay trong việc dìu dắt các cầu thủ trẻ không hề ngần ngại đặt lòng tin vào những cầu thủ như Duy Mạnh.

Cơ hội đang mở ra trước mắt Duy Mạnh. Ảnh: Tùng Lê
Cơ hội đang mở ra trước mắt Duy Mạnh. Ảnh: Tùng Lê

Trong những năm vừa qua, công tác đào tạo trẻ của Hà Nội T&T cũng được đánh giá khá cao. Tại vòng chung kết U21 quốc gia năm 2014, đội U21 Hà Nội T&T đã giành danh hiệu Á quân. Đây cũng là giải đấu tiền vệ Duy Mạnh chơi khá nổi bật trước khi được cất nhắc lên đội một.

Cơ hội lúc này đã được mở ra trước mắt cựu tiền vệ U19 Việt Nam và vấn đề sẽ tùy thuộc ở việc liệu Duy Mạnh có sẵn sàng để nắm lấy nó.     

Hồng Quân háo hức đá cặp với Công Phượng tại U23 VN

Dù vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dư âm thất bại tại AFF Cup 2014 nhưng tiền đạo Mạc Hồng Quân vẫn rất háo hức trước viễn cảnh đá cặp cùng Công Phượng tại ĐT U23 Việt Nam.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm