Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura kết hợp Công Phượng và vua phá lưới giải U21

Vua phá lưới giải U21 quốc gia Phạm Văn Thành đã hồi phục chấn thương và có thể đá cặp với Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam ở trận giao hữu gặp B.Bình Dương chiều 26/12.

Văn Thành liên tục gặp chấn thương nên chưa thi đấu phút nào cho đội trong 3 trận giao hữu gặp JFL Selection và Cerezo Osaka. Sau 5 ngày tập tại Bình Dương, anh đã hoàn toàn khỏe mạnh để trở lại cạnh tranh vị trí cùng các đồng đội.

Chiều 25/12, HLV Miura chia hai đội hình thi đấu đối kháng. Văn Thành kết hợp cùng Công Phượng trên hàng tấn công ở đội một. Bước đầu, họ đã tạo ra một số tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa tạo được sự ăn ý cần thiết.

Ở đội này, ông thầy người Nhật Bản sử dụng thủ môn Hoài Anh, cặp trung vệ Mạnh Hùng, Bùi Tiến Dũng. Hai bên cánh là Nguyễn Văn Dũng và Huỳnh Tấn Tài. Hàng tiền vệ gồm 4 cầu thủ Duy Mạnh, Thanh Hiền, Hồng Duy và Lâm Ti Phông. Nhiều khả năng đây là những cầu thủ sẽ đá chính ở trận giao hữu với B.Bình Dương chiều 26/12.

Phạm Văn Thành đang rất khát khao thể hiện mình sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Công Phượng bơi một tay vì sợ ảnh hưởng chấn thương

Tiền đạo trụ cột của U23 Việt Nam xuống bể bơi xả hơi cùng đồng đội nhưng anh không để cánh tay đang bó bột của mình nhiễm nước, tránh cho vết thương trầm trọng thêm.

Với việc Hồ Tuấn Tài bất ngờ dính chấn thương ở đùi, không biết nghỉ thi đấu bao lâu, Văn Thành là người khả dĩ nhất đá cặp tiền đạo cùng Công Phượng. Cầu thủ của Hà Nội T&T là vua phá lưới giải U21 quốc gia với 7 bàn thắng sau 5 trận. Đến giải U21 quốc tế, anh tiếp tục có 4 pha lập công. Sau một thời gian dài không thi đấu, tiền đạo này đang rất khát khao thể hiện mình trước HLV Miura. Ở vòng loại U23 châu Á diễn ra đầu năm nay, anh cũng được triệu tập nhưng phải chia tay vì thoát vị đĩa đệm.

Về tình hình chấn thương, U23 Việt Nam có thêm 2 ca mới của Tuấn Tài và Đào Duy Khánh. Cả hai phải tập riêng tại khách sạn, không ra sân cùng đội. Duy Khánh bị dập xương ngón chân cái, buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất một tuần. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã hoàn toàn khỏe mạnh. Còn Nguyễn Tuấn Anh và Đông Triều vẫn đang tập hồi phục.

HLV Miura chỉ bảo các tiền đạo và hậu vệ đứng vị trí khi có tình huống cố định.
HLV Miura hướng dẫn vị trí cho các tiền đạo và hậu vệ ở các tình huống cố định.

Chuẩn bị cho trận đấu với B.Bình Dương, HLV người Nhật Bản đã dành phần lớn thời gian hướng dẫn cho các học trò việc khai thác cũng như chống những tình huống cố định. Công Phượng, Xuân Trường và Phạm Mạnh Hùng được ông chỉ định để thực hiện những tình huống đá phạt trực tiếp. Nhưng chỉ có Xuân Trường làm tốt điều này khi anh ghi đến 2 bàn sau những cú dứt điểm hiểm hóc.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm