Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura hướng dẫn Olympic Việt Nam thực hành bài tập lạ

HLV Miura chia các học trò thành 2 đội thi đấu đối kháng với nhiều cách bố trí khung thành (gôn) khác nhau trong buổi tập chiều qua (25/2).

Trong buổi tập kéo dài 1 giờ 30 phút chiều 25/2 của ĐT Olympic Việt Nam, HLV Miura triển khai nhiều bài tập mới mẻ đến các học trò. HLV người Nhật Bản tự tay đặt các điểm mốc để chuẩn bị cho giáo án của mình.
Đầu tiên, các cầu thủ đá 8 đấu 8 ít chạm trong phạm vi nửa sân, nhiệm vụ phải đưa bóng vào gôn tôm (khoảng cách giữa  2 điểm mốc màu da cam). 
Công Phượng và các đồng đội cảm thấy khá lạ lẫm với bài tập mới của HLV Miura. 
HLV Miura tiếp tục khiến học trò ngạc nhiên bằng bài thi đấu đối kháng với 2 cầu môn quay lưng ngược vào nhau. Các cầu thủ có thể phối hợp với nhau ở cả phía sau lưới trước khi chuyền cho đồng đội đá cắm trước mặt thủ môn để dứt điểm. 
Một pha dứt điểm quyết đoán thành bàn của hậu vệ Lê Văn Sơn. 
Hậu vệ Thanh Hiền (phải) của CLB Đồng Tháp tỏ ra hoà nhập khá nhanh với các bài tập của HLV Miura bởi đây không phải lần đầu tiên anh làm việc với ông thầy người Nhật Bản.
Công Phượng cùng các cựu cầu thủ U19 Việt Nam nỗ lực nuốt trọn giáo án mới của HLV Miura. Trong khi đó Xuân Trường, Duy Mạnh vẫn phải tập riêng vì chấn thương chưa hồi phục. 
Bài tập cuối cùng của HLV Miura trong buổi chiều qua là cho các cầu thủ thi đấu đối kháng truyền thống nhưng với 4 khung thành đặt ở 4 góc sân. Các cầu thủ được yêu cầu chơi bóng bổng và chỉ được dứt điểm bằng đánh đầu.  
Các học trò của HLV Miura cười sảng khoái chạy thả lỏng sau khi kết thúc buổi tập với nhiều giáo án mới mẻ. 
Tiền vệ Võ Huy Toàn do trễ chuyến bay nên có mặt hội quân muộn nhất trong số 30 cầu thủ Olympic Việt Nam. Tuy nhiên Huy Toàn vẫn kịp nuốt trọn 2 buổi tập nặng của HLV Miura trong ngày hôm qua (25/2). Hiện tại HLV Miura vẫn chưa cho các cầu thủ bầu ban cán sự, tuy nhiên tuyển thủ Quế Ngọc Hải được HLV Miura chỉ định làm đội trưởng tạm quyền và nhiều khả năng anh cũng sẽ đeo băng thủ quân của ĐT Olympic Việt Nam. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm