Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura chọn hậu vệ Ychaly Êban bổ sung cho U23 Việt Nam

Cầu thủ 19 tuổi người Ê đê lọt vào "mắt xanh" của HLV người Nhật Bản. Anh có màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Đà Nẵng tại V.League 2015.

Sau khi dự khán các trận đấu ở V.League và giải hạng Nhất 2015, HLV Miura chọn thêm được khá nhiều nhân tố mới bổ sung vào danh sách sơ bộ đội U23 và tuyển Việt Nam.

Trong số này, nhà cầm quân Nhật Bản chọn Ychaly Êban cho vị trí hậu vệ phải của đội U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1996 được đôn lên đội 1 Đà Nẵng ở V.League 2015. Anh đá chính 3 trận với tổng số 212 phút thi đấu, giúp đội nhà giành 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

HLV Miura làm gì trên khán đài V.League

Mỗi lần dự khán các trận đấu V.League, HLV người Nhật Bản tự tay thống kê số liệu về các cầu thủ ông quan tâm, trong đó có những con số, ký hiệu rất khó hiểu.

Miura
Hậu vệ Ychaly Êban (trái) đã có 212 phút thi đấu trong màu áo Đà Nẵng ở V.League 2015. Ảnh: Phạm Tâm/Thể Thao & Văn Hóa. 

Ngoài Ychaly Êban, HLV người Nhật Bản muốn bổ sung hậu vệ trái Nguyễn Anh Hùng (CLB Hải Phòng).

Đầu mùa V.League 2014, Nguyễn Anh Hùng phải rời sân cỏ do chấn thương khá nặng. Anh bị gãy xương ống chân sau pha vào bóng thô bạo bằng gầm giày của cầu thủ Trần Đình Đồng (SLNA). Mùa giải 2015, hậu vệ sinh năm 1992 bình phục và trở lại thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng, qua đó gây được ấn tượng đặc biệt với HLV Miura.

Cầu thủ bị đạp gãy gập chân được 'tái sinh'

Sau gần một năm điều trị chấn thương gãy xương ống chân rợn người hồi đầu mùa giải 2014, cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đã tìm được cơ hội quay trở lại sân cỏ trong màu áo Hải Phòng.

Trước đó, nhà cầm quân người Nhật Bản đã trình lên VFF và Tổng cục Thể dục Thể thao bản danh sách sơ bộ 35 cầu thủ U23 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28. Cựu HLV CLB Consadole Sapporo cho biết sẽ có nhiều thay đổi trong danh sách triệu tập cuối cùng.

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Miura bổ sung 5 gương mặt gồm: Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Văn Thắng (Cần Thơ), Mai Tiến Thành (Bình Dương) và Nguyễn Hải Huy, Lê Bật Hiếu (Than Quảng Ninh). Trong số các cầu thủ kể trên, tiền đạo Đình Tùng và Văn Thắng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở V.League với 7 pha lập công. 

HLV Miura sẽ gửi tên những cầu thủ được bổ sung lên VFF để chờ phê duyệt, trước khi đưa ra bản danh sách triệu tập chính thức của U23 và ĐTQG.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm