Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bị đạp gãy gập chân được 'tái sinh'

Sau gần một năm điều trị chấn thương gãy xương ống chân rợn người hồi đầu mùa giải 2014, cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đã tìm được cơ hội quay trở lại sân cỏ trong màu áo Hải Phòng.

Pha vào bóng rợn người của Đình Đồng khiến Anh Hùng bị gãy 2/3 xương ống chân. Ảnh: bongdaplus
Pha vào bóng rợn người của Đình Đồng khiến Anh Hùng (áo đỏ) bị gãy 2/3 xương ống chân. Ảnh: bongdaplus

Trao đổi cùng Zing.vn, HLV Trương Việt Hoàng của đội bóng đất cảng cho biết: “Sau thời gian thử việc, Anh Hùng đã thuyết phục được ban huấn luyện bằng ý thức tập luyện chăm chỉ và chuyên môn khá tốt. Tôi đã đề nghị ban lãnh đạo xét ký hợp đồng với cậu ta. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng của Anh Hùng sẽ xong trong vài ngày tới”.

Đầu mùa giải V.League 2014, cái tên Nguyễn Anh Hùng từng là tâm điểm của dư luận sau khi hậu vệ của An Giang bị gãy xương ống chân từ pha vào bóng rợn người bằng gầm giày của Trần Đình Đồng bên phía SLNA diễn ra trên sân Vinh ngày 26/2.

Tại thời điểm đó, chấn thương khủng khiếp khiến Anh Hùng gãy 2/3 xương ống chân và đối diện với một tương lai rất mù mịt. Cầu thủ sinh năm 1992 phải mổ và cố định vết gãy bằng bắt vít. Mất tới hơn một tháng sau, Anh Hùng mới có thể tập hồi phục để đi lại được. Gần một năm qua, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA cũng không thể thi đấu.

May mắn cho Anh Hùng là tuy không được ra nước ngoài để điều trị nhưng quá trình hồi phục của anh đã diễn ra khá thuận lợi. Song điều đen đủi đối với hậu vệ gốc xứ Nghệ là CLB An Giang đã tuyên bố giải thể sau khi kết thúc V.League 2014 do không còn kinh phí hoạt động.

Anh Hùng đã có thể quay trở lại sân cỏ sau gần một năm vật lộn với chấn thương kinh hoàng. Ảnh: Thể thao văn hóa
Anh Hùng đã có thể quay trở lại sân cỏ sau gần một năm vật lộn với chấn thương kinh hoàng. Ảnh: Thể thao văn hóa

Anh Hùng phải xách ba lô ra Bắc tìm về Hải Phòng thử việc và cơ hội đã mở ra cho anh khi đội bóng đất cảng vừa chia tay nhiều cầu thủ trụ cột. HLV Trương Việt Hoàng nhận xét về cậu học trò mới: “Anh Hùng là cầu thủ rất đa năng, cậu ra có thể đá được cả hậu vệ lẫn tiền vệ, cả ở biên phải lẫn biên trái. Chi phí dành cho Anh Hùng cũng không quá cao, tôi nghĩ đây là sự bổ sung hợp lý đối với Hải Phòng ở thời điểm hiện tại”.

Bản hợp đồng dành cho Anh Hùng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực cầu thủ này để tìm lại sân cỏ, sau gần một năm đối diện với sự bế tắc và tuyệt vọng. Cầu thủ mới chỉ 22 tuổi chia sẻ anh cảm thấy như được tái sinh và sẽ nỗ lực tối đa để nắm bắt cơ hội của mình.   

Người gây ra chấn thương của Anh Hùng là hậu vệ Đình Đồng của SLNA mới đây cũng được VFF giảm án treo giò trước thời hạn 2 tháng. Trước đó, Đình Đồng phải nộp phạt 20 triệu và bị cấm thi đấu đến hết năm 2014.

Cầu thủ đạp gãy chân đối thủ được VFF giảm án treo giò

Hậu vệ Trần Đình Đồng từng nổi danh trên nhiều tờ báo quốc tế với án treo giò kỷ lục sau khi đạp gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đã được VFF cho thi đấu trở lại từ ngày 1/11.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm