Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ đạp gãy chân đối thủ được VFF giảm án treo giò

Hậu vệ Trần Đình Đồng từng nổi danh trên nhiều tờ báo quốc tế với án treo giò kỷ lục sau khi đạp gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đã được VFF cho thi đấu trở lại từ ngày 1/11.

Cầu thủ SLNA nhận án phạt nặng nhất lịch sử V.League

Nhận tin Đình Đồng bị treo giò hết năm 2014, HLV Hữu Thắng vô cùng bức xúc. Thuyền trưởng SLNA cho rằng đội bóng của mình bị xử ép trắng trợn.

Ngày 26/2, hậu vệ SLNA đã có cú đạp bóng rất nguy hiểm khiến đối thủ Nguyễn Anh Hùng (An Giang) bị gãy chân ở vòng 7 V.League 2014. Đánh giá đây là pha bóng bạo lực đầy ác ý, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Ban kỷ luật phạt nặng Trần Đình Đồng.

Đình Đồng được trở lại sân cỏ sớm 2 tháng. Ảnh: Bongdaplus.
Đình Đồng được trở lại sân cỏ sớm 2 tháng. Ảnh: Bongdaplus.

Sau đó, án treo giò Đình Đồng đến hết năm 2014 và phạt 20 triệu đồng đã được đưa ra trong sự phản ứng dữ dội của CLB SLNA. Theo tính toán của CLB này, án phạt trên tương đương với 28 trận đấu và đây là mức treo giò kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Sau đó, SLNA đã nhiều lần xin giảm thời hạn treo giò cho Đình Đồng nhưng không thành công. Chỉ đến sau cuộc họp BCH VFF ngày 28/10 tại Cần Thơ, quyết định giảm án treo giò mới được đưa ra. Theo đó, Đình Đồng được trở lại thi đấu sớm 2 tháng, tức là từ ngày 1/11/2014. Như vậy, cầu thủ này đủ điều kiện đại diện cho bóng đá xứ Nghệ tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm nay.

An Hùng hồi phục chấn thương rất nhanh nhưng cơ hội kiếm việc mới rất khó khăn. Ảnh: TTVH.
An Hùng hồi phục chấn thương rất nhanh nhưng cơ hội kiếm việc mới rất khó khăn. Ảnh: TTVH.

Cầu thủ Nguyễn Anh Hùng sau khi bị gãy chân đã trở về quê nhà ở Nghệ An dưỡng thương. Đen đủi cho Anh Hùng là sau đó đội bóng chủ quản An Giang cũng bị xuống hạng Nhất và tuyên bố giải thể.

Hiện nay, Anh Hùng đang thử việc cho đội Hải Phòng. Với cái chân chưa hoàn toàn khỏe mạnh, cơ hội kiếm đội bóng mới của cầu thủ này rất mong manh.

Khánh Vy

Bạn có thể quan tâm