Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Phương ra ‘tối hậu thư’ cho ngoại binh CLB Đà Nẵng

Sau trận hòa trên sân nhà trước SLNA, HLV Nguyễn Minh Phương tiết lộ CLB Đà Nẵng đang có kế hoạch thay đổi ngoại binh cho giai đoạn 2 V.League 2018.

Bước vào mùa giải mới, CLB Đà Nẵng chiêu mộ 2 ngoại binh là Louis Epassi Ewonde (trung vệ), và Diogo Junior Pereira (tiền đạo). Thế nhưng, gần nửa chặng đường của V.League trôi qua, cả 2 đều để lại thất vọng.

Sau trận đấu với SLNA, thuyền trưởng của Đà Nẵng tiết lộ ông đang có kế hoạch thay đổi 2 ngoại binh. “Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm và thử việc nhằm chọn ra 2 ngoại binh cho giai đoạn 2. Dù vậy, Ewonde và Diogo không hẳn 100% rời khỏi câu lạc bộ vì lượt đi V.League còn 2 vòng đấu nữa", Minh Phương cho biết.

"Họ còn cơ hội và tôi chờ xem liệu Ewonde và Diogo có chứng tỏ khả năng ở 2 trận cuối cùng không. Bây giờ, Đà Nẵng đã bắt đầu thử nghiệm ngoại binh mới”, Minh Phương nhấn mạnh.

HLV Minh Phuong ra ‘toi hau thu’ cho ngoai binh CLB Da Nang anh 1
Ngoại binh Ewonde không đáp ứng được yêu cầu của Đà Nẵng.

Sang Việt Nam, Ewonde từng thử việc ở HAGL, cùng đội bóng phố núi tham dự BTC Cup 2018. Dù vậy, trung vệ người Cameroon không tạo được ấn tượng. Sau đó, Ewonde phiêu bạt đến Đà Nẵng và nhận cái gật đầu từ HLV Minh Phương.

Từ đầu mùa, Ewonde thường xuyên ra sân ở đội hình chính, nhưng chưa bao giờ tạo nên sự yên tâm ở hàng phòng ngự. Điển hình như trận gần nhất với SLNA, trung vệ 27 tuổi bị đuổi khỏi sân từ phút 80, khiến đội nhà rơi vào thế khó. Rất may cho Ewonde khi 10 cầu thủ trên sân của Đà Nẵng vẫn bảo toàn tỷ số 2-2.

Với Diogo, ngoại binh người Brazil khoác áo CLB Bình Dương ở mùa trước, song sớm bị "bật bãi" và tìm đến Đà Nẵng. Cú sút phạt tung lưới CLB Quảng Nam ở vòng 2 V.League 2018 là dấu ấn duy nhất mà Diogo tạo ra cho đến lúc này.

Phần còn lại, tiền đạo 28 tuổi thi đấu lóng ngóng, hay đưa ra quyết định xử lý không hiệu quả.

HLV Minh Phuong ra ‘toi hau thu’ cho ngoai binh CLB Da Nang anh 2
Diogo thường xuyên mất hút trên hàng công.

Trận gần nhất, cổ động viên Đà Nẵng liên tục yêu cầu HLV Minh Phương rút Diogo khỏi sân. Tình huống đỉnh điểm diễn ra ở hiệp 2 khi tiền đạo người Brazil thoát xuống, vượt qua sự truy cản của thủ môn và có khoảng trống để kết thúc.

Dù vậy, Diogo xử lý quá chậm, khiến cơ hội trôi qua trong tích tắc. Khán đài sân Hòa Xuân liên tục buông những lời cay nghiệt về phía Diogo.

Trên bảng xếp hạng V.League 2018 sau 11 vòng, thầy trò Minh Phương chỉ có 13 điểm, xếp vị trí 11. Họ chỉ ghi được 12 bàn thắng, nhưng để thủng lưới đến 15 bàn.

Tình trạng "công cùn, thủ kém" của Đà Nẵng một phần đến từ phong độ không tốt của Ewonde và Diogo. Vì thế, đội bóng sông Hàn phải có sự điều chỉnh nếu muốn cải thiện thành tích từ giai đoạn 2.

HLV Minh Phuong ra ‘toi hau thu’ cho ngoai binh CLB Da Nang anh 3
BXH cập nhật V.League 2018.
Highlights: Phan Văn Đức ghi bàn, SLNA chia điểm tại Đà Nẵng Trận đấu giữa SLNA và CLB Đà Nẵng tại vòng 11 V.League diễn ra với nhiều kịch tính và kết thúc với tỉ số hòa 2-2, trong đó tuyển thủ U23 Phan Văn Đức đóng góp 1 bàn thắng.

Viết Tuệ

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm