Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Phương không phục chiến thắng của thầy trò Miura

Phạt đền và thẻ đỏ khiến CLB Đà Nẵng từ thế đang dẫn trước trở thành đội thua cuộc. HLV Nguyễn Minh Phương thất vọng với trọng tài và không phục cách thắng của CLB TP.HCM.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của CLB Đà Nẵng lao vào sân phản đối trọng tài.

Tình huống phạm lỗi của Bùi Văn Long với Matias và pha lấy bóng đá người cũng nhắm vào Matias của thủ môn Lê Văn Hưng đã khiến đội khách Đà Nẵng dâng chiến thắng với tỷ số 4-2 cho chủ nhà CLB TP.HCM.

HLV Minh Phương cho rằng đó không phải là quả phạt đền: “Tôi rất thất vọng với trọng tài. Vấn đề này đã nói nhiều nhưng không thay đổi được gì. Cuộc chơi là vậy nên tôi chấp nhận hết mọi quyết định của ban tổ chức”.

HLV Toshiya Miura: Tôi sẽ xem World Cup 2018 một mình Kỳ World Cup thứ hai không thể tham dự với tư cách bình luận viên, HLV Toshiya Miura của CLB TP.HCM sẽ xem giải đấu tại Việt Nam.

Không những thổi phạt đền cho đội bóng của ông Miura ở phút 78 mà sau khi Matias bị thủ môn của Đà Nẵng đá trúng người, trọng tài Nguyễn Đình Thái sau khi trao đổi với trợ lý đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Lê Văn Hưng.

HLV Toshiya Miura chứng kiến tình huống này, ông nói: “Matias muốn lấy bóng để nhanh chóng đưa trận đấu tiếp tục. Thủ môn đội bạn cũng vậy, nhưng cậu ấy chậm hơn và đã đá vào người Matias. Thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác”.

Sau tình huống đó, ban huấn luyện của CLB Đà Nẵng tràn vào sân để phản đối quyết định của trọng tài chính. Một thành viên cho rằng: “Trọng tài đã phá hỏng trận đấu”. Tình hình giằng co khiến hiệp 2 của trận đấu được bù giờ đến 7 phút.

Miura,  Toshiya Miura,  the do,  Nguyen Minh Phuong,  CLB Da Nang,  CLB TP.HCM,  V.League anh 1
HLV Minh Phương phản đối các quyết định của trọng tài trong trận thua ngược 2-4. Ảnh: Huy Thịnh.

Sau khi gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền, Matias còn đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 nhờ lợi thế hơn đối thủ 1 người. Ở phút 90+7, ngoại binh này hoàn tất cú hat-trick để ấn định chiến thắng 4-2 cho thầy trò ông Miura.

HLV Minh Phương không phục với cách thắng này: “Tôi không vui và cũng thất vọng với cách mà đối thủ giành chiến thắng. Vì sao CLB TP.HCM phải có điểm trận này, chắc mọi người đều biết. Công bằng đâu cho chúng tôi”.

Nhà cầm quân của đội khách cũng để lại dấu hỏi về sự công bằng khi cố gắng hỏi ngược lại: “Vì sao CLB TP.HCM phải thắng bằng mọi giá”.

Trong khi đó, ông Miura thở phào nhẹ nhõm với 3 điểm sau 13 trận không biết mùi chiến thắng. Ông nói: “Tôi cũng tự trách mình vì không mang nhiều chiến thắng cho đội. Phải cảm ơn người hâm mộ đã kiên nhẫn với đội bóng”.

Miura,  Toshiya Miura,  the do,  Nguyen Minh Phuong,  CLB Da Nang,  CLB TP.HCM,  V.League anh 2
Trận đấu mà HLV Minh Phương đặt câu hỏi: "Vì sao CLB TP.HCM phải thắng bằng mọi giá". Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi dẫn đến bước ngoặt, Phi Sơn và đồng đội để cho đối thủ dẫn trước, thậm chí dẫn đến 2-0. Các bàn thắng được ghi do công của trung vệ Ewode Christian và cú đánh đầu của tiền đạo Đức Chinh ở phút 25. Đặng Văn Robert kịp gỡ lại 1-2 trong 45 phút đầu tiên.

Chiến thắng quan trọng với chiếc ghế của ông Miura, 3 điểm giúp CLB TP.HCM vươn lên vị trí thứ 11 với 18 điểm. Họ đang hơn CLB Cần Thơ 1 điểm và CLB Sài Gòn 2 điểm, trong khi CLB Nam Định sẽ thi đấu vòng 19 vào ngày 15/7.

Miura,  Toshiya Miura,  the do,  Nguyen Minh Phuong,  CLB Da Nang,  CLB TP.HCM,  V.League anh 3
Bảng xếp hạng vòng 19 V.League, CLB TP.HCM tạm thoát khỏi khu vực "cầm đền đỏ". Ảnh: VPF.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm