Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Phương đá hỏng phạt đền trong trận đấu có 2 thẻ đỏ

Được tạo điều kiện để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng tân binh của CLB Sài Gòn là Lê Quốc Phương lại sút bóng lên trời, vô tình giúp Thanh Hóa rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

HLV Đức Thắng của CLB Thanh Hóa có chuyến trở về chốn cũ khi các học trò của ông làm khách tại Thống Nhất trước CLB Sài Gòn. Đội bóng cũ của ông đang ngụp lặn ở cuối bảng và đối diện nguy cơ rớt hạng.

Bên cạnh đó, tiền vệ Quốc Phương cũng được chú ý khi gặp lại tập thể mà anh vừa chia tay cách đây chưa được một tháng. Mọi con mắt đổ dồn vào số 91 của CLB Sài Gòn và hy vọng của chủ nhà cũng nằm ở đó.

Quoc Phuong,  Le Quoc Phuong,  V.League 2018,  Thanh Hoa,  Sai Gon,  the do,  Ngo Anh Vu,  Omar anh 1
Đình Tùng nhỏ con nhưng lại bật rất cao để đánh đầu ghi bàn duy nhất trong trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến Quốc Phương đánh mất lợi thế lớn nhất của tập thể, đó là quả phạt 11m ở phút 33. Cầu thủ 27 tuổi tung cú sút rất mạnh bay thẳng lên trời trong bối cảnh Sài Gòn FC đang bị dẫn 1-0.

Bình thường, quyền sút phạt đền của CLB Sài Gòn thuộc về đội trưởng Ngọc Duy, nhưng HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Hôm nay, tôi dặn các cầu thủ là tạo mọi điều kiện để Quốc Phương tỏa sáng”.

Lý giải này cũng dễ hiểu bởi từ khi chuyển về Sài Gòn, sự xông xáo đã giúp anh nhanh chóng hòa nhập và ghi 3 bàn sau 5 trận cho. Theo HLV của Thanh Hóa, có lẽ Quốc Phương quá nôn nóng ghi bàn.

Quoc Phuong,  Le Quoc Phuong,  V.League 2018,  Thanh Hoa,  Sai Gon,  the do,  Ngo Anh Vu,  Omar anh 2
Đồng đội cũ của Hazard muốn lao vào "ăn thua" với trung vệ Thanh Hóa. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, Hoàng Đình Tùng bên phía Thanh Hóa là người mở tỷ số ở phút thứ 14 bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong 95 phút thi đấu ở vòng 18 V.League 2018.

Ngoài ra, trọng tài Trương Hồng Vũ còn phải rút ra 2 thẻ đỏ để đuổi trung vệ Ngô Anh Vũ (Sài Gòn FC) và Omar bên phía CLB Thanh Hóa. Cả hai tình huống đều do các cầu thủ nổi nóng, trả đũa nhau.

Thế trận càng về sau, những pha cay cú trả đũa càng lộ rõ, 2 thẻ đỏ có lẽ chưa đủ trừng phạt cho các cầu thủ. Hai ngoại binh của Sài Gòn FC liên tục bị hậu vệ Thanh Hóa gây ức chế, buộc họ phải chơi tiểu xảo lại.

Quoc Phuong,  Le Quoc Phuong,  V.League 2018,  Thanh Hoa,  Sai Gon,  the do,  Ngo Anh Vu,  Omar anh 3
Tân HLV Nguyễn Thành Công buồn vì cú sút hỏng của Quốc Phương nhưng vui vì cả đội đã chơi rất cố gắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Để thua Thanh Hóa trong khi Nam Định cũng thua SLNA trước đó một ngày, CLB Sài Gòn không thể tận dụng cơ hội bứt ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” cùng với đội chủ sân Thiên Trường và CLB TP.HCM.

Ngày mai 8/7/2018, nếu đoàn quân HLV Toshiya Miura thắng CLB Hà Nội trên sân khách thì hai vị trí chót bảng sẽ thuộc về Nam Định và Sài Gòn FC. Thế nhưng, giả thuyết trên cũng rất khó xảy ra.

Quoc Phuong,  Le Quoc Phuong,  V.League 2018,  Thanh Hoa,  Sai Gon,  the do,  Ngo Anh Vu,  Omar anh 4
Bảng xếp hạng tạm thời sau 2 loạt trận đấu sớm ở vòng 18. Ảnh: VPF.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm