Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Phương không muốn điều tiếng vì để thua CLB Sài Gòn

Chiều 28/9, CLB Sài Gòn có 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng khi các cầu thủ Đà Nẵng thi đấu dưới phong độ.

Làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn, HLV Minh Phương không tung vào sân hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ phải Nguyễn Thanh Hải. Đồng thời, ông cũng cất thủ môn Lê Văn Hưng trên ghế dự bị và Ewode.

CLB Đà Nẵng đã chơi lép vế trước Sài Gòn. Thậm chí, đội chủ nhà đã chơi chấp một “Tây” và cất luôn chuyên gia lập siêu phẩm Quốc Phương ở bên ngoài. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được đội trưởng Ngọc Duy ghi ở phút 25.

sai gon,  da nang,  v league,  nguyen minh phuong,  nguyen thanh cong,  hlv anh 1
Hà Đức Chinh cô đơn trên hàng công của Đà Nẵng trong thất bại 0-1 trước Sài Gòn. Ảnh: Huy Thịnh.

Sau bước ngoặt này, HLV Minh Phương mới có những điều chỉnh nhân sự sau 30 phút đầu tiên. Cũng từ đây, CLB Đà Nẵng cầm cự được trước CLB Sài Gòn, nhưng họ cũng không tìm được bàn gỡ hòa cho đến hết trận.

HLV Đà Nẵng chia sẻ sau trận đấu: “Tôi đã nói với cầu thủ là chấp nhận chơi thì đừng để lại hình ảnh xấu xí, tôi không thích điều đó. Tôi thực sự không hài lòng với trận đấu dưới trung bình, chuyên môn không cao như vậy”.

“Trước trận đấu này, báo chí cũng có đặt mối quan tâm xem Đà Nẵng sẽ đá như thế nào. Tôi nói rồi, chúng tôi thi đấu vì thương hiệu, đội bóng, cầu thủ đá vì chính họ. Nếu Sài Gòn chơi tốt, họ có thể ghi nhiều bàn hơn”, HLV Nguyễn Minh Phương bày tỏ.

sai gon,  da nang,  v league,  nguyen minh phuong,  nguyen thanh cong,  hlv anh 2
Trung vệ Sài Gòn đổ máu để bảo vệ thành quả của đội bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

Thực tế, hàng thủ của CLB Đà Nẵng đã để cho ngoại binh Da Sylva của Sài Gòn hai lần thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc là trong ngày thi đấu thiếu hiệu quả, tiền đạo người Brazil bỏ lỡ tất cả các cơ hội ghi bàn.

Chơi kém như vậy, nên Da Sylva liên tục bị đồng đội chửi thậm tệ trên sân. Nếu Sài Gòn không thắng 1-0 và tiếp tục đối diện nguy cơ xuống hạng, người cảm thấy có lỗi nhất chính là cầu thủ mang áo số 15. Trong khi đó, đồng đội của Sylva là Trịnh Văn Lợi đổ máu trên đầu để bảo vệ khung thành đội nhà.

3 điểm rất quan trọng với CLB Sài Gòn vì trong trận đấu cùng giờ, CLB Cần Thơ đã thắng đội Hải Phòng 2-0 và cân bằng 20 điểm với CLB Nam Định. Đội chủ sân Thiên Trường chịu thua HAGL cũng với tỷ số 0-2, còn CLB Sài Gòn vẫn chưa thể chính thức trụ hạng.

sai gon,  da nang,  v league,  nguyen minh phuong,  nguyen thanh cong,  hlv anh 3
HLV Minh Phương hứa sẽ tăng cường nhân lực cho Đà Nẵng ở mùa giải 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiếc là sau trận thắng này, HLV Nguyễn Thành Công đã cáo bận vì lý do sức khỏe và không thể dự họp báo. Trợ lý Nguyễn Tuấn Phong có lần thứ 2 ở mùa giải V.League 2018 thay mặt để chia sẻ với phóng viên.

Trở lại với CLB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn trụ hạng thành công, hoàn thành mục tiêu mùa giải nhưng thành tích không khiến người hâm mộ quê nhà hài lòng. HLV Minh Phương nhận lỗi và hứa sẽ tăng cường nhân sự ở mùa giải 2019 để CLB chơi có tham vọng hơn.

sai gon,  da nang,  v league,  nguyen minh phuong,  nguyen thanh cong,  hlv anh 4
Bảng xếp hạng V.League ở vòng 24. Ảnh: VPF.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm