Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miguel: Đội futsal Việt Nam chơi quá ngây thơ

Chứng kiến đội nhà phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam cảm thấy ngán ngẩm.

Thua 1-3 trước Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á vào tối 8/2, tuyển futsal Việt Nam chính thức bị loại khỏi giải, qua đó không thể tái hiện hành trình kỳ diệu như ở giải đấu cách đây 2 năm. Trong khi đó, Uzbekistan vào bán kết gặp Iran.

Sau trận đấu, HLV Miguel cho rằng các học trò thi đấu quá "ngây thơ" ở những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Xuyên suốt hai hiệp đấu, đại diện Đông Nam Á chơi sòng phẳng, không kém cạnh đối thủ về chuyên môn. Tuy nhiên, việc các chân sút thiếu dứt khoát khi có cơ hội đã khiến họ trả giá.

HLV Miguel: Doi futsal Viet Nam choi qua ngay tho anh 1
Đội futsal Việt Nam thua 1-3 trước Uzbekistan ở trận tứ kết giải futsal châu Á 2018. Ảnh: Quang Thắng.

"Trận đấu này giống như Asian Indoor Games 2017, có điều chúng tôi chơi tốt hơn. Dù vậy, thật không may khi mỗi sai lầm lớn đội futsal Việt Nam mắc phải, chúng tôi đều bị đối thủ trừng phạt. Tôi hài lòng với những gì học trò thể hiện, song đội nhà lại mắc những sai lầm như gặp Malaysia", HLV Miguel nói.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không muốn đổ lỗi cho học trò. Lý do vì thành phần đội futsal Việt Nam mang đến giải quy tụ nhiều gương mặt trẻ. Trong số đó xuất hiện 7 cầu thủ lần đầu tiên trải qua cảm giác chơi bóng ở một trận đấu knock-out. 

Phân tích tiếp về thất bại hôm nay, ông thầy người Tây Ban Nha chỉ ra điểm yếu trong khả năng dứt điểm đã khiến đội nhà trả giá. Nhiều lần tuyển futsal Việt Nam đứng trước cơ hội lớn khi bàn với tình huống 3 đánh 1, tuy nhiên tất cả đều kết thúc trong thất vọng.

"Điều khó nhất ở một trận futsal là khả năng dứt điểm. Trong tập luyện, cải thiện khả năng dứt điểm không hề dễ dàng. Nó gắn liền với tài năng. Tôi có thể động viên học trò sau những lần dứt điểm hỏng, nhưng sau cùng tài năng mới quyết định tất cả", HLV Miguel cho biết.

HLV Miguel: Doi futsal Viet Nam choi qua ngay tho anh 2
HLV Miguel Rodrigo cho rằng việc học trò dứt điểm kém đã khiến đội futsal Việt Nam thua 1-3 trước Uzbekistan. Ảnh: Quang Thắng.

Nhà cầm quân xứ bò tót đồng thời cũng hy vọng người hâm mộ hãy kiên nhẫn bởi đội futsal Việt Nam lúc này đang trên đường cải tổ lực lượng.

Trong khi đó, HLV Bakhodir Akhmedov cho rằng điểm nhấn giúp Uzbekistan đánh bại Việt Nam 3-1 nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội. Hôm nay, đại diện Trung Á đã làm tốt hơn, đó một phần nhờ sự chuẩn bị và phân tích đối thủ kỹ lưỡng.

Ông Bakhodir cũng dành lời khen cho tuyển futsal Việt Nam, đánh giá lứa cầu thủ hiện tại rất tiềm năng và sẽ còn phát triển trong tương lai.

Highlights futsal: Việt Nam 1-3 Uzbekistan Thi đấu sòng phẳng và tạo ra số cơ hội ngang ngửa Uzbekistan nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại 1-3, qua đó chia tay VCK futsal châu Á ở tứ kết.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm