Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Martino bí từ khi nói về Messi

Chiến lược gia người Argentina đã không tìm ra lời lẽ nào để nói về cậu học trò đồng hương sau khi Messi vượt mặt huyền thoại Di Stefano để đi vào lịch sử Siêu kinh điển.

Trước khi bước vào trận El Clasico lần thứ 27 trong sự nghiệp, Lionel Messi đã có 18 lần xé lưới Real. Thành tích đó giúp siêu sao người Argentina chia sẻ vị trí số 1 với huyền thoại của Los Blanco, Alfredo Di Stefano, trong danh sách Vua dội bom lịch sử các trận Siêu kinh điển.

Đại phá pháo đài Bernabeu, Messi đi vào lịch sử El Clasico

Với cú hat-trick vào lưới Real, Messi không chỉ giúp Barca trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, mà anh còn đi vào lịch sử El Clasico với tư cách là Vua dội bom với 21 pha lập công.

Tuy nhiên, đêm qua Messi chính thức phá sâu kỷ lục của bậc tiền bối đồng hương. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp chơi đầy thuyết phục tại Bernabeu. Sau bàn quân bình tỷ số 2-2 ở những phút cuối hiệp 1, M10 "nổ súng" thêm 2 lần trong hiệp 2, qua đó giúp Barca giành trọn 3 điểm từ tay Real Madrid.

Chứng kiến màn trình diễn của Messi, HLV Tata Martino vô cùng xúc động. Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Argentina thậm chí không thể tìm ra từ ngữ để nói về cậu học trò.

HLV Martino bí từ khi nói về cậu học trò đồng hương. Ảnh: Getty Images.

“Tôi chẳng biết dùng từ ngữ nào để nói về Leo nữa. Nhưng điều đó không quan trọng, bởi cậu ấy đã chìm ngập trong lời khen rồi. Hôm nay, cậu ấy lại lập kỷ lục. Tôi hy vọng siêu sao này còn lập nhiều kỷ lục khác, đồng thời mang lại cho Barca nhiều bàn thắng hơn nữa”, HLV Martino khen ngợi Messi.

Nếu như Messi tỏa sáng rực rỡ thì đối tác của anh trên hàng công là Neymar lại chơi không tốt. Dẫu vậy, với việc đem lại cho Barca một quả penalty đồng thời đẩy Real vào cảnh thiếu người ở phút 63 (buộc Ramos nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi trong vòng cấm), tiền đạo người Brazil cũng xứng đáng nhận được những lời khen từ HLV Martino.

“Phải thừa nhận Neymar chơi chưa thật tốt. Tuy nhiên, cậu ấy cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng của Barca. Cậu ấy đã buộc Ramos nhận thẻ đỏ ở đầu hiệp 2, đó là tình huống mang tính bước ngoặt. Neymar mới 21 tuổi nên vẫn cần thời gian để hòa nhập. Còn rất nhiều trận đấu lớn khác đang chờ đợi tiền đạo người Brazil ở phía trước”, cựu HLV Newells nói về Neymar.

“Chiến thắng ngày hôm nay giúp Barca trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch. Thế nhưng, nó cũng chẳng thay đổi được quan niệm của tôi về El Clasico. Đơn giản đây cũng chỉ là một trận đấu như bao trận khác”, HLV trưởng của Barca nhấn mạnh.

Sau thất bại trước Barca, Real đánh mất vị trí số 1 vào tay kình địch cùng thành phố Atletico. Hai CLB thành Madrid cùng có 70 điểm sau 29 vòng đấu, nhưng Los Blancos kém hơn về thành tích đối đầu. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Tata Martino đứng thứ 3 với 1 điểm ít hơn. 

Real 3-4 Barca: Siêu kinh điển, siêu kịch tính

Real tưởng chừng có màn lội ngược dòng khi dẫn lại Barca 3-2 nhờ bàn thắng của Ronaldo, song chiếc thẻ đỏ của Ramos và 2 quả penalty liên tiếp cho Barca đã làm thay đổi cục diện.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm