Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Marcello Lippi trở lại dẫn dắt tuyển Trung Quốc

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mới đây ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với HLV Marcello Lippi.

Theo Sina, chiến lược gia người Italy đã đến thành phố Quảng Châu để đàm phán với Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Trung Quốc, và bản hợp đồng có thời hạn 4 năm đã được hai bên ký kết trong chưa đầy 24 giờ sau khi thương lượng.

Ở lần thứ hai tiếp quản đội tuyển quốc gia nước này, nhiệm vụ của vị thuyền trưởng 71 tuổi được đánh giá là khá nặng nề. Lippi buộc phải dẫn dắt tuyển Trung Quốc giành vé đến World Cup 2022 tại Qatar và lọt vào VCK Asian Cup 2023.

Marcello Lippi,  tuyen Trung Quoc anh 1
Lippi đối mặt với nhiệm vụ nặng nề khi trở lại dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Mức lương chiến lược gia Italy nhận được ước tính không dưới 20 triệu euro một năm. Tờ báo Trung Quốc cho biết thêm CLB nhà giàu Guangzhou Evergrande trong vai trò mai mối sẽ chịu trách nhiệm chi trả một khoản tiền lương cho Lippi.

Sina cho biết, nhiều khả năng ngoài dẫn dắt tuyển quốc gia, chiến lược gia người Italy còn nhận thêm công việc khác ở Guangzhou Evergrande như cố vấn chuyên môn.

Giữa tháng 4, LĐBĐ Trung Quốc cũng có cuộc gặp gỡ với cựu HLV trưởng đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann. Song chiến lược gia người Đức đã khéo léo từ chối lời đề nghị của các quan chức bóng đá nước này.

Nguyên nhân được các tờ báo Trung Quốc chỉ ra là do Liên đoàn đặt ra yêu cầu quá cao về mặt thành tích cho cựu tiền đạo đội tuyển Đức, trong khi nền bóng đá của đất nước tỷ dân đang ở trong thời kỳ suy thoái.

Marcello Lippi,  tuyen Trung Quoc anh 2
Người hâm mộ Trung Quốc đặt kỳ vọng rất lớn vào sự trở lại của chiến lược người Italy. Ảnh: Sina.

Theo kế hoạch, Lippi sẽ có trận ra mắt với cương vị tân HLV trưởng tuyển Trung Quốc vào đầu tháng 6 khi đội tuyển quốc gia nước này có 2 trận giao hữu với Philippines và Tajikistan vào các ngày 7 và 11/6 tại Quảng Châu.

Đây là 2 trận đấu quan trọng mà Trung Quốc buộc phải có một kết quả tốt để không làm ảnh hưởng vị trí trên bảng xếp hạng FIFA và gây bất lợi cho họ trước khi vòng loại World Cup khu vực châu Á 2022 khởi tranh.

Do vậy, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Trung Quốc hy vọng sự quay trở lại của Lippi sẽ mang lại nguồn sinh khí mới cho đội tuyển nước này sau một chuỗi thành tích đáng thất vọng dưới thời Fabio Cannavaro.

Highlights Cúp Tứ hùng: Thái Lan 1-0 Trung Quốc Pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 32 đã giúp đội tuyển Thái Lan vượt qua chủ nhà Trung Quốc tại bán kết Cúp Tứ hùng.

Cựu HLV tuyển Trung Quốc dự đoán ngày Ronaldo có thầy mới

Theo quan điểm của HLV Marcello Lippi, Juventus đang khó khăn trong việc tìm vị thuyền trưởng mới. Có lẽ “Bà đầm già” chờ kết quả ở 2 trận chung kết cúp châu Âu để ra quyết định.



Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm