Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng sinh viên giành quyền dự vòng loại Europa League

Cardiff Met University vừa viết nên câu chuyện cổ tích khi giành chiến thắng ở vòng play-off giải vô địch quốc gia xứ Wales để giành quyền dự vòng loại Europa League 2019/20.

Thêm một câu chuyện cổ tích được viết nên trong lịch sử bóng đá châu Âu khi Cardiff Metropolitan University giành quyền dự vòng play-off Europa League mùa giải tới. Đây là đội bóng với thành phần gồm các sinh viên, các thạc sĩ chuyên ngành tâm lý học thể thao, huấn luyện và phân tích.

doi bong sinh vien du Europa League anh 1

Cardiff Met đứng trước cơ hội góp mặt ở giải đấu có Manchester United mùa tới.

 Ảnh: Twitter.

Cardiff Met đã vượt qua Caernafon với tỷ số 3-2 tại trận bán kết, trước khi giành chiến thắng nghẹt thở trước Bala Town ở chung kết play-off. Hai CLB hòa nhau sau 120 phút thi đấu, nhưng Cardiff Met làm nên điều thần kỳ bằng việc đánh bại đối thủ 3-1 trong loạt luân lưu.

Thủ môn Will Fuller sắm vai người hùng khi cản phá thành công 3 quả 11 m. Sau khi tiếng còi cất lên, nhiều cầu thủ Cardiff Met đã không kìm nổi những giọt nước mắt hạnh phúc.

CLB sinh viên sẽ phải trải qua thêm nhiều trận đấu với các đối thủ mạnh tại vòng loại, nhưng điều kỳ diệu hoàn toàn có thể xảy ra. Dù sao, việc đứng trước cơ hội giành vé dự giải đấu lớn thứ 2 châu lục đang có sự góp mặt của Manchester United là một cột mốc khó quên trong lịch sử đội bóng này.

doi bong sinh vien du Europa League anh 2

Thủ môn Will Fuller - người hùng của Cardiff Met.

Đội nữ Cardiff Met thậm chí làm tốt hơn khi giành vé dự Champions League mùa giải tới. 

Man Utd từng có nguy cơ cũng phải đá vòng loại Europa League nếu Watford hạ Man City ở chung kết FA Cup. Rất may cho thầy trò HLV Solskjaer khi "hàng xóm" đã giành chiến thắng đậm để giúp "Quỷ đỏ" tiến thẳng vào vòng bảng.

Highlights FA Cup: Man City 6-0 Watford Không có bất ngờ nào được Watford tạo nên trước sức mạnh hủy diệt của thầy trò HLV Pep Guardiola. Man City với chiến thắng 6-0 đã hoàn tất cú ăn 3 danh hiệu mùa này.

Premier League thay đổi 6 điều luật quan trọng từ mùa 2019/20

Ngoài VAR, Ngoại hạng Anh và các giải đấu thuộc FA mùa tới sẽ áp dụng nhiều luật điều chỉnh, bổ sung.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm