Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia lo tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công

HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu các học trò thi đấu với sự tự tin cao độ, đồng thời đề phòng lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tối 7/10, đội tuyển Malaysia có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình hôm 10/10. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân khách để hướng đến kết quả có lợi ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Chia sẻ với Bernama trước khi lên đường sang Việt Nam, chiến lược gia người Malaysia cho biết: "Đối đầu tuyển Việt Nam không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Song, tôi yêu cầu các cầu thủ chơi với sự tự tin cao độ và tập trung giành kết quả tốt để có lợi cho những vòng đấu sau".

Viet Nam dau voi Malaysia anh 1
Sumareh là một trong những cái tên nhập tịch nổi bật của tuyển Malaysia.

"Chúng tôi phải cẩn thận với lối chơi phòng ngự phản công nhanh của các cầu thủ Việt Nam. Việc thi đấu trên sân Mỹ Đình cũng không mang lại quá nhiều trở ngại. Malaysia từng chơi dưới áp lực của rất đông cổ động viên, đặc biệt trên sân nhà Bukit Jalil", ông nói thêm.

Đội hình Malaysia đối đầu tuyển Việt Nam lần này có sự xuất hiện của 4 cầu gốc nước ngoài. Ngoài Mohamadou Sumareh, cầu thủ không còn xa lại với người hâm mộ Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe còn triệu tập Brendan Gan ở khu trung tuyến, La’Vere Corbin-Ong và Matthew Davies nơi hàng thủ.

"Giờ đây, Malaysia có một đội hình khác và đá với lối chơi mới. Các cầu thủ tự tin hơn mỗi khi cầm bóng. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn bởi Việt Nam đang có thành tích tốt hơn so với chúng tôi. Song, giờ là thời đại mới của bóng đá Malaysia. Chúng tôi chỉ cần chơi hết mình và hy vọng nó sẽ giúp toàn đội giành kết quả tốt", tiền vệ Brendan Gan tự tin trước trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Tối 5/10, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có màn chạy đà với chiến thắng 6-0 trước Sri Lanka ở trận giao hữu. Chiến lược gia người Malaysia cũng khẳng định việc Sumareh vắng mặt ở trận đấu này không phải vì chấn thương.

Tuyển Malaysia tránh truyền thông trong buổi tập đầu tiên Ở buổi tập chiều 7/10, tuyển Malaysia chỉ cho phép báo chí tác nghiệp 10 phút đầu và cách xa khu vực tập luyện nhằm "giấu bài" trước trận gặp Việt Nam.

Tuấn Anh và những bất ngờ tuyển Việt Nam dành cho Malaysia

Tuấn Anh, Văn Toàn hay Văn Thanh có thể là những “vũ khí bí mật” mà tuyển Việt Nam dành cho đối thủ Malaysia trong cuộc đối đầu tại Vòng loại World Cup 2022 hôm 10/10.

Báo Malaysia chê Công Phượng và tuyển Việt Nam không biết ghi bàn

Trang điện tử New Straits Times có bài bình luận về sức mạnh đội hình của tuyển Việt Nam và không đánh giá cao khả năng của Công Phượng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm