Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia đánh giá cao Chanathip của Thái Lan

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe khẳng định Chanathip Songkrasin của Thái Lan sẽ là một trong 2 ngôi sao mà Malaysia phải đặc biệt dè chừng ở vòng loại World Cup.

Hôm 25/8, đội tuyển Malaysia đã hội quân nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tới sân Gelora Bung Karno của Indonesia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022. 

Nhận xét về đối thủ sắp tới, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Indonesia lần này rất mạnh, nhưng tôi không muốn nghĩ nhiều về họ. Sự tập trung giờ đây chỉ dồn vào các cầu thủ cho trận sắp tới. Toàn đội cần nhận ra chúng tôi sẽ phải chơi trên sân khách, và Indonesia luôn là đối thủ không hề dễ chịu khi chơi tại Jakarta". 

Tan Cheng Hoe anh 1
HLV Tan Cheng Hoe thận trọng khi nói về Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Ảnh: AFF.

Sau trận đấu với Indonesia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón UAE, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu. Nói về đối thủ Tây Á, thuyền trưởng đội tuyển Malaysia tỏ ra thận trọng, đặc biệt khi đội bóng này có sự trở lại của Omar Abdulrahman.

"UAE là đội mạnh nhất bảng, và chúng tôi sẽ phải cẩn thận khi tiếp đón họ tại Bukit Jalil. Các cầu thủ của tôi cần cho thấy sự quả cảm và tiếng nói trong trận này", New Straits Times dẫn lời HLV trưởng Malaysia. 

"Omar là cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải kèm chặt cầu thủ này. Tôi cũng đã căn dặn kỹ các học trò phải tập trung và không cho anh ta khoảng trống để tổ chức lối chơi", ông phát biểu thận trọng. 

Bên cạnh Abdulrahman, cái tên khác cũng được HLV Tan lưu tâm là "Messi Thái" Chanathip Songkrasin, người đang trình diễn phong độ chói sáng trong màu áo Consadole tại Nhật Bản. 

"Chanathip có khả năng đi bóng và chuyền bóng tốt. Anh ta đang chơi hay tại Nhật Bản và sẽ là nguồn cảm hứng để Thái Lan tiến sâu tại vòng loại lần này. Chúng tôi đã đánh bại người Thái tại AFF Cup hồi năm ngoái nhờ luật bàn thắng sân khách, bởi vậy tôi tin họ đang muốn trả lại món nợ này", HLV trưởng Malaysia khẳng định. 

Ngày 30/8, "Harimau Malaya" sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Jordan trước khi chốt danh sách lên đường tham dự trận đấu với Indonesia. Cuộc chạm trán giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Thầy trò HLV Tan sau đó sẽ trở về sân nhà để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển UAE vào ngày 10/9. 

Tan Cheng Hoe anh 2
Danh sách triệu tập của 5 đội bóng tại bảng G cho 2 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022. Ảnh: New Straits Times.
Tân binh Hà Minh Tuấn và nỗi lo chấn thương khi lên tuyển Tiền đạo CLB Quảng Nam là một trong những nhân tố được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này. Song, anh đang phải điều trị chấn thương dưới sự giám sát của chuyên gia Choi Ju-young.

Vì sao Văn Đức, Đình Trọng chấn thương nặng vẫn lên tuyển?

Không có tên trong danh sách, Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng vẫn được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm