Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung tiếp tục nắm đội tuyển Việt Nam

Chiều 12/9, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ tiếp tục nhiệm vụ trong thời gian tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung từng dẫn dắt đội ở trận gặp Campuchia ngày 5/9. Trong trận này, tuyển Việt Nam với thành phần kết hợp cựu binh cùng lứa U22 vừa trở về từ SEA Games đã thi đấu khá vất vả mới thắng đội chủ nhà 2-1.

Trưa 12/9, lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và HLV Hữu Thắng đã ngồi lại với nhau để chỉ ra những nguyên nhân thất bại của U22 Việt Nam, đồng thời đề ra kế hoạch mới cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

VFF tiet lo 7 tieu chi chon HLV truong tuyen Viet anh 1
VFF sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho lứa Xuân Trường, Tuấn Anh dưới thời HLV mới. Ảnh: Thanh Hà.

Chia sẻ với báo giới sau cuộc họp, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tiết lộ 5 tiêu chí bắt buộc và 2 tiêu chí ưu tiên cho vị trí tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

5 tiêu chí bắt buộc là tân HLV trưởng phải có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License), từng là HLV trưởng các CLB chuyên nghiệp hoặc các đội tuyển quốc gia, có khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc, không nằm trong thời gian xử phạt của VFF hoặc AFC và chấp nhận mức lương của VFF đề nghị.

Bên cạnh 5 tiêu chí bắt buộc, 2 tiêu chí ưu tiên sẽ dành cho tân HLV từng là cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp và dưới 60 tuổi ở thời điểm ký hợp đồng.

Ghế nóng HLV trưởng ĐTVN sẽ có bất ngờ phút cuối?

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tới thời điểm này đều nghiêng về khả năng HLV ngoại sẽ thay thế Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra bất ngờ phút cuối.

Ông Hoài Anh cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ sàng lọc các hồ sơ và chuyển cho Hội đồng HLV quốc gia. VFF sẽ lập danh sách ngắn và ưu tiên đàm phán với HLV đứng ở vị trí số 1 trong danh sách. Nếu không đạt thỏa thuận, VFF sẽ tiếp tục đàm phán với HLV số 2, số 3... Nhờ đó, chúng ta sẽ chủ động tìm người phù hợp nhất cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam”.

Trước đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017. Đội bóng của ông Thắng được kỳ vọng rất lớn và được giao chỉ tiêu vô địch nhưng đã dừng bước ngay sau vòng bảng. Ở cuộc họp báo sau trận thua U22 Thái Lan hôm 24/8, ông Thắng lập tức nói lời từ chức.

VFF đã thuyết phục ông Thắng ở lại nhưng bất thành. Liên đoàn quyết định bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung - người vừa giúp tuyển nữ giành HCV SEA Games 2017 lên tạm quyền. Ông Chung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi giúp tuyển Việt Nam thắng Campuchia 2-1 hôm 5/9.

Highlights U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan Thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, đồng thời U22 Indonesia vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 2-0 khiến U22 Việt Nam dừng chân tại vòng bảng.

Hiện cuộc tìm kiếm tân HLV trưởng tuyển Việt Nam vẫn đang diễn ra. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV mới là chuẩn bị cho trận tái đấu với Campuchia tại lượt trận 4 vòng loại Asian Cup 2019 hôm 10/10 tới tại Hà Nội. Đến ngày 14/11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Afghanistan cũng tại Mỹ Đình. Sang tháng 12, HLV trưởng sẽ cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK Giải U23 châu Á 2018.

'HLV Mai Đức Chung không nắm rõ phong độ cầu thủ vì bận SEA Games'

HLV trưởng Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng cho rằng ông Mai Đức Chung đã gặp nhiều khó khăn khi tiếp quản tuyển Việt Nam trong thời gian ngắn, còn đối thủ Campuchia đã tiến bộ nhiều.

Highlights Quang Hải tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại Campuchia Các pha lập công của Văn Quyết và Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Campuchia, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm