Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung tiếc vì chỉ đá 2 trận ở vòng loại Olympic

Những tính toán của tuyển nữ Việt Nam phải thay đổi khi CHDCND Triều Tiên rút lui vào phút chót ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Trưa 2/2 trên đảo Jeju, buổi họp báo trước khi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo đã diễn ra với sự tham dự của 3 HLV các đội tuyển tham dự. HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ ngắn gọn.

Ông cho biết: "Tôi nghĩ đây là giải đấu quan trọng với các đội. Tất cả vào đến vòng này đều mạnh, và tôi rất trân trọng từng đối thủ". Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar.

mai duc chung anh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam đá được 2 trận ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: VFF.

Bảng A có 3 đội do CHDCND Triều Tiên đã rút lui. Cơ hội của các đội còn lại tăng lên, nhưng HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá tiếc khi mất đi một trận đấu chính thức quan trọng trước đối thủ được đánh giá có chất lượng.

"Chúng tôi đã chuẩn bị thi đấu 3 trận bổ ích, nhưng cuối cùng CHDCND Triều Tiên rút lui nên còn 2 trận. Tôi rất tiếc nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây", ông Chung nói khi được phóng viên hỏi.

Đánh giá về hai đội còn lại trong bảng đấu, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng: "Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc, họ luôn đứng nhóm đầu châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua".

"Chúng tôi đánh giá cao cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại trẻ hóa lực lượng, chúng tôi cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ vận động viên và quyết tâm cao", ông kết thúc phần họp báo.

mai duc chung anh 2

Ba huấn luyện viên chụp hình sau buổi họp báo. Ảnh: VFF.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nghỉ loạt trận đầu tiên vào ngày 3/2. Đoàn quân của ông Colin Bell sẽ tiếp đối thủ Myanmar lúc 17h trên sân Jeju World Cup. Việt Nam gặp Myanmar lúc 17h ngày 6/2 (giờ Hà Nội).

Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở lượt trận cuối vào ngày 9/2. Hai đội đứng đầu bảng sẽ vào vòng play-off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức lượt đi, lượt về vào ngày 6 và 11/3.

Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020. Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng thứ 32 trên bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc ở vị trí 20, còn Myanmar đứng thứ 44.

Đội tuyển nữ Việt Nam đi Hàn Quốc giữa dịch cúm corona

Các cầu thủ nữ Việt Nam đều được trang bị khẩu trang N95 ở sân bay Nội Bài trước khi lên đường đến Hàn Quốc dự vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Chương Thị Kiều vắng mặt trước thềm vòng loại Olympic 2020

Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam bị giãn dây chằng đầu gối trái và không thể tham dự vòng loại Olympic 2020 tại Hàn Quốc.

Highlights bóng đá nữ SEA Games 30: Việt Nam 1-0 Thái Lan Trong trận đấu tối 8/12, pha lập công duy nhất của Hải Yến ở hiệp phụ giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành HCV tại SEA Games 30.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm