Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: ‘Thanh Hào xứng đáng 2 thẻ đỏ’

HLV đội Bình Dương cho biết chính những pha xử lý thiếu dứt khoát của trọng tài Nguyễn Đức Vũ là nguyên nhân khiến Hà Nội T&T chơi bạo lực, dẫn tới tình huống Abass gãy cổ chân.

Thanh Hào ôm mặt khóc sau khi làm Abass chấn thương Sau pha vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần tới sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.

Trận chung kết giữa B.Bình Dương – Hà Nội T&T có đến 6 bàn thắng được ghi, chung cuộc chiến thắng 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu là pha vào bóng từ phía sau của Dương Thanh Hào khiến cổ chân ngoại binh Abass gãy gập. Trung vệ của Hà Nội T&T nhận thẻ đỏ rời sân, còn tiền đạo của B.Bình Dương lên thẳng xe cấp cứu.

Đánh giá về tình huống này, HLV Mai Đức Chung phẫn nỗ cho biết: “Hà Nội T&T trận này chơi quá quyết liệt, có nhiều pha phạm lỗi ở cuối trận đấu nhưng trọng tài xử lý không cương quyết. Nếu trọng tài dứt khoát hơn, tôi nghĩ cầu thủ đội khách đã không dám chơi xấu, dẫn đến tình huống đáng tiếc của Abass.

Nếu là trọng tài, tôi sẽ cho Thanh Hào 2 thẻ đỏ vì pha bóng này. Abass đã dẫn bóng đi khá xa nhưng anh ta lại đuổi theo đạp bóng từ phía sau. Trận hôm nay có nhiều pha bóng bạo lực quá và tôi sẽ góp ý với ban tổ chức trong một cuộc họp gần nhất”.

Thành Hào hối hận sau pha vào bóng quyết liệt với Abass. Ảnh: HT

Sau pha bóng này, trung vệ Dương Thanh Hào vừa khóc như mưa vừa rời sân. Anh ngồi lỳ trong phòng thay đồ và không cùng đồng đội ra nhận lễ trao giải. Trong khi đó, các cầu thủ B.Bình Dương vẫn còn sợ hãi về pha gãy chân của đồng đội. 

Về phần Abass, sau khi sơ cứu ban đầu tại bệnh viện đa khoa Bình Dương, anh đã được chuyển đến bệnh viện Việt-Pháp (Quận 7, TP HCM) để điều trị. Hiện tại, mức độ chấn thương của tiền đạo này vẫn chưa rõ ràng.

Người thân đến rước Cúp, chia vui cùng cầu thủ Bình Dương

B.Bình Dương đã giành chiến thắng 4-2 trước Hà Nội T&T trong trận tranh Cúp Quốc Gia. Sau trận đấu, người thân và lãnh đạo đội bóng cùng ăn mừng chia vui với cầu thủ.

Chấn thương của Abass khiến niềm vui đoạt Cup quốc gia lần đầu tiên của B.Bình Dương không trọn vẹn. Tiền vệ Olaya Moses cho biết: “Tôi vui mừng khi toàn đội đã có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải, nhưng tôi rất tiếc khi Abass gãy chân. Abass là bạn thân nhất của tôi ở CLB và tôi hy vọng anh ấy sẽ trở lại sân cỏ sớm nhất”.

Abass đau đớn rời sân trên cáng với băng nẹp ở cổ chân trái. Ảnh: HT

Với chiến thắng trước Hà Nội T&T, B.Bình Dương đã lần đầu tiên đoạt cú đúp quốc nội. Ngoài phần thưởng từ ban tổ chức, đội bóng đất Thủ còn nhận thêm 2,5 tỷ đồng từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho chức VĐQG và Cup quốc gia.

Là người hùng của B.Bình Dương nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa biết có tiếp tục dẫn dắt đội trong thời gian tới hay không. Ông cho biết mình sẽ nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng và chờ đợi quyết định tiếp theo từ ban lãnh đạo đội bóng

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm