Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: Nữ Việt Nam vẫn để dành quân gặp Myanmar

Sau trận thắng Syria 11-0, HLV Mai Đức Chung thừa nhận tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa tung ra đội hình mạnh nhất mà để dành cho cuộc gặp quyết định với Myanmar.

“Syria yếu quá. Cầu thủ của chúng tôi chỉ cần dứt điểm trúng cầu môn là có bàn thắng rồi”, ông Chung nhận xét về màn trình diễn “11 sao” của các học trò.

tuyen nu Viet Nam thang huy diet Syria anh 1
HLV Mai Đức Chung hài lòng với chiến thắng trước Syria. Ảnh: Quốc Bảo.

Điều khiến ông Chung đặc biệt hài lòng ở trận ra quân là tuyển nữ Việt Nam đạt được nhiều mục tiêu cùng lúc: 3 điểm trọn vẹn, mưa bàn thắng và không có cầu thủ nào bị chấn thương. Ông so sánh: “Myanmar thắng Iran 2-0 nhưng mất 2 người phải nằm cáng ra sân, đó là một sự đánh đổi không đáng”.

Theo ông Chung, đối thủ lớn nhất (và có thể nói là duy nhất) của chúng ta tại bảng D vòng loại giải vô địch nữ châu Á Jordan 2018 này vẫn là Myanmar. “Qua theo dõi các đội chơi lượt trận đầu tiên, tôi thấy Singapore vẫn như mọi năm, Iran thì chỉ mạnh về thể hình, thể lực chứ không có chiến thuật sắc bén. Đá với Iran chúng ta sẽ mất sức hơn một chút, nhưng phần trăm thắng vẫn là rất lớn”.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng nhẹ nhàng khi thắng Syria 11-0

Trước đối thủ Syria quá yếu, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng thắng 11-0 trong trận đầu tiên của mình tại vòng loại bảng D giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, chiều 5/4.

Ở lượt đấu thứ hai này, Myanmar được nghỉ và họ cũng có mặt trên khán đài chứng kiến chiến thắng huỷ diệt của tuyển nữ Việt Nam. Với 11 bàn ghi được, chúng ta đã tạo ra một hiệu số đầy áp lực lên đối thủ chính trong cuộc đua tranh giành chiếc vé duy nhất dự vòng chung kết năm sau.

Biết chắc chắn sẽ bị Myanmar quan sát và ghi chép nhưng ông Chung không hề có ý định “giấu bài”. Ông nói: “Ở Đông Nam Á này có 3 đội mạnh thôi, nên lực lượng, lối chơi thế nào hầu như biết nhau hết cả”.

Đánh giá về đối thủ này, ông Chung cho biết bóng đá nữ Myanmar cũng đang trong thời kỳ trẻ hoá, họ cũng không mạnh như trước nữa. Nếu vẫn duy trì được hiệu số tốt hơn Myanmar sau các trận gặp Singapore và Iran, tuyển nữ Việt Nam sẽ có lợi thế chỉ cần hoà là đạt mục tiêu nhất bảng.

tuyen nu Viet Nam thang huy diet Syria anh 2
Myanmar có đến 2 cầu thủ chấn thương trong trận thắng Iran 2-0, đó là cái giá quá đắt. Ảnh: Quốc Bảo.

Tuy vậy, nhà cầm quân có tiếng là “mát tay” với bóng đá nữ cũng không tung hết vốn liếng của mình ra ngay ở trận đầu tiên. Ông cho biết sẽ tận dụng từng trận đấu để pha trộn các vị trí, qua đó điều chỉnh phong độ tốt nhất cho đội hình phù hợp sẽ sử dụng ở trận quyết đấu Myanmar.

Cụ thể ở trận gặp Syria, thủ môn Kiều Trinh không bắt chính mà thay bằng Khổng Thị Hằng. Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Thuý vốn không có được vị trí chính thức lại được xếp ra sân ngay từ đầu… Ông Chung muốn mang đến cảm giác thi đấu cho nhiều cầu thủ nhất có thể.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 11-0 Syria Với đẳng cấp quá chênh lệch, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại tuyển nữ Syria với cách biệt không tưởng 11 bàn, ở vòng loại Asian Cup 2018 tối 5/4.

Bảng D vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 gồm 5 đội: Myanmar, Iran, Syria, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra đội đứng đầu giành chiếc vé duy nhất dự vòng chung kết tại Jordan vào năm sau.

Sau lượt trận đầu tiên, cả Myanmar và Việt Nam đều có 3 điểm, nhưng hiệu số của Việt Nam tốt hơn nhiều (11-0 so với 2-0). Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng (ngày 11/4).

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm