Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV Mai Đức Chung: 'Đá bóng bạo lực là chơi bẩn'

HLV trưởng của Bình Dương Mai Đức Chung kịch liệt lên án bạo lực sân cỏ. Ông Chung cho rằng lối đá “chém đinh, chặt sắt” là "chơi bẩn", và những “nghệ sỹ biểu diễn” như Lee Nguyễn khó mà tỏa sáng được ở V-League.

HLV Mai Đức Chung: 'Đá bóng bạo lực là chơi bẩn'

HLV trưởng của Bình Dương Mai Đức Chung kịch liệt lên án bạo lực sân cỏ. Ông Chung cho rằng lối đá “chém đinh, chặt sắt” là "chơi bẩn", và những “nghệ sỹ biểu diễn” như Lee Nguyễn khó mà tỏa sáng được ở V-League.

Để chuẩn bị cho trận đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu BXH là HN T&T, ông Mai Đức Chung và các học trò đã hành quân ra Hà Nội và có buổi tập luyện trên sân Hàng Đẫy. Dù phải thi đấu với một mật độ dày đặc, ông Chung “xe ca” vẫn không giảm nhịp độ mà cho các học trò tập luyện với sự tập trung cao. Sau buổi tập, ông Mai Đức Chung có chia sẻ quan điểm về tình trạng bạo lực sân cỏ đang diễn ra ở V-League và những nhận định về trận đối đầu HN T&T và Bình Dương sắp tới.

- Xin chào ông Mai Đức Chung, xin ông cho biết về tình hình hiện tại của Bình Dương?

- Đội bóng của tôi đã ổn hơn rất nhiều so với giai đoạn trước, chúng tôi đã quen hơn với việc phải thi đấu với một lịch thi đấu dày đặc. Những chiến thắng gần đây trước V.Ninh Bình ở vòng 7 V-League hay trước Sriwijaya ở AFC Cup khiến cho toàn đội có trạng thái tinh thần tốt và hưng phấn hơn. Sau một số trận có phong độ không cao, những cầu thủ chơi trên hàng công như Huỳnh Kesley, Vũ Phong, Anh Đức, Philani đều đã chơi tốt hơn. Tình trạng thể lực của các cầu thủ Bình Dương cũng không có vấn đề gì lớn lắm, ngoài việc thủ môn Minh Quang bị đau phải ngồi ngoài thêm khoảng 1 tuần nữa.

- Ông sẽ “hoạch định chiến lược” cho Bình Dương thế nào trong chặng đường khó khăn sắp tới?

- Nói thật nhé, việc bị loại khỏi Cup QG lại khiến chúng tôi “nhẹ gánh” hơn, bởi làm sao có thể đá tốt, duy trì trạng thái thể lực và sự tập trung cao được ở nhiều mặt trận như thế. Ở AFC Cup, sau trận thắng trên sân nhà vừa rồi, cửa đi tiếp của chúng tôi đã rộng mở. Trong 2 trận còn lại ở mặt trận này, chúng tôi đặt mục tiêu 1 trận thắng, 1 trận hòa, và đó là điều nằm trong tầm tay. Thời điểm hiện tại, Bình Dương sẽ dồn sự tập trung vào V-League, sự cạnh tranh ở V-League ngày càng cao, càng khó đá hơn.

HLV Mai Đức Chung: 'Đá bóng bạo lực là chơi bẩn'

Ông Mai Đức Chung cực lực lên án bóng đá bạo lực

- Thưa ông, phải chăng chính vì tính cạnh tranh cao này mà một số đội bóng chọn giải pháp chơi theo kiểu “chém đinh chặt sắt”, khiến tình trạng bạo lực sân cỏ đang bùng phát ở V-League?

- Tôi cực lực lên án kiểu đá bóng bạo lực, triệt hạ đối phương này, chẳng hạn như cách đá của Navibank Sài Gòn. Có nhiều cách để lựa chọn lối chơi, có thể đá tấn công hay đá phòng ngự, nhưng lựa chọn lối đá kiểu chặt chém thì khó có thể chấp nhận được, và cũng chẳng thể thành công với lối đá này. Bạn thử nhìn xem, 3 đội bóng có thành tích tốt nhất ở V-League kể từ đầu mùa là HN T&T, SHB.Đà Nẵng và Bình Dương có đội nào là đá bóng theo kiểu bạo lực đâu. Không thể vì lực lượng yếu mà lấy bạo lực để bù lại, đá bóng bây giờ cũng là biểu diễn cho đông đảo khán giả xem, đá kiểu gì thì đá, nhưng đừng “chơi bẩn” bằng cách dùng bạo lực để triệt hạ đối phương.

HLV Mai Đức Chung: 'Đá bóng bạo lực là chơi bẩn'

Những cầu thủ chơi bóng kĩ thuật như Lee Nguyễn "khốn khổ" vì bạo lực sân cỏ

- Ông đánh giá thế nào về Lee Nguyễn qua những gì mà anh đã thể hiện kể từ ngày ra nhập Bình Dương?

- Bạn có thể thấy qua những gì mà anh ta thể hiện trên sân, dù chỉ là một buổi tập, Lee Nguyễn là một cầu thủ có kĩ thuật cá nhân điêu luyện, có cách đá rất thông minh và hiện đại. Ở những trận đấu vừa qua, có những thời điểm, tôi phải thay đổi cách bố trí cầu thủ, như việc để Anh Đức về chơi tiền vệ. Bình Dương đang rất cần một mẫu cầu thủ như Lee Nguyễn. Anh ta có thể chơi tiền vệ hoặc đá như một tiền đạo thứ 2, với Huỳnh Kesley hay Anh Đức chơi tiền đạo cắm.

Tôi cũng đã xem trận đấu XM.HP và HN T&T trên sân Lạch Tray vừa rồi, trận đấu đó liên tục có những pha bóng bạo lực của cầu thủ 2 đội. Chắc hẳn bạn còn nhớ trận đấu ở mùa giải năm ngoái khi HA.Gia Lai làm khách trên sân của XM.HP, Lee Nguyễn liên tục phải hứng chịu những pha vào bóng quyết liệt, ác ý. Những cầu thủ chơi bóng kiểu “nghệ sĩ biểu diễn” như Lee Nguyễn khó mà “sống” được với cách đá bạo lực, tiểu xảo của nhiều đội bóng ở V-League bây giờ.

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ sắp tới của Bình Dương là HN T&T?

- HN T&T là đội bóng có phong độ rất cao ở mùa giải này, và họ liên tục dẫn đầu BXH. HN T&T có lực lượng đồng đều và lối chơi gắn bó. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy với HN T&T sẽ là một trận đấu khó khăn của Bình Dương và mục tiêu của chúng tôi là đá tốt để dành chiến thắng.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm