Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lippi muốn đối đầu với tuyển Trung Quốc

Huấn luyện viên Marcello Lippi mong muốn trở lại châu Á làm việc ở cấp đội tuyển quốc gia nếu nhận được lời mời vào cuối năm nay.

"Tôi không muốn huấn luyện các câu lạc bộ nữa. Nếu nhận được đề nghị từ các đội tuyển quốc gia vào tháng 9 hoặc tháng 10, có lẽ gần với Trung Quốc hơn, tôi sẽ xem xét", HLV Lippi chia sẻ với Sport Mediaset.

Theo PPTV, HLV Lippi muốn điểm dừng chân tiếp theo của ông là châu Á, có thể dẫn dắt đội bóng châu lục đối đầu tuyển quốc gia Trung Quốc, nơi ông từng gắn bó trong nhiều năm.

HLV Lippi muon tro lai chau A anh 1

HLV Lippi muốn dẫn dắt các đội tuyển quốc gia. Ảnh: Sohu.

"Tôi đã ở Trung Quốc được 8 năm. Đầu tiên tại Guangzhou Evergrande và sau đó là đội truyển quốc gia. Những người hâm mộ thích tôi, mặc dù cuối cùng tôi đã đưa ra lựa chọn mà mọi người đều biết, đó là từ chức", HLV Lippi nói thêm.

Chiến lược gia người Italy chia tay bóng đá Trung Quốc lần đầu vào tháng 1/2019 sau khi đội tuyển quốc gia thi đấu không thành công tại Asian Cup. Tuy nhiên, ông trở lại vị trí thuyền trưởng vào tháng 5, với nhiệm vụ cùng các học trò giành quyền dự World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Lippi bất ngờ từ chức sau trận thua của tuyển Trung Quốc trước Syria hồi tháng 11/2019.

Theo Sina, HLV Lippi muốn trở lại dẫn dắt các đội tuyển châu Á, bởi đây là cấp độ duy nhất ông chưa gặt hái được thành công. Chiến lược gia 72 tuổi từng dẫn dắt Juventus vô địch Champions League 1995/96, cùng tuyển Italy lên ngôi World Cup 2006 hay giúp Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League 2013. Dù vậy, ông trắng tay khi dẫn dắt tuyển Trung Quốc.

"Hàn Quốc hoặc các đội bóng Tây Á có thể là bến đỗ tiếp theo của HLV Lippi. Tuyển Hàn Quốc do HLV Bento dẫn dắt thi đấu không tốt tại vòng loại World Cup khi mới có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Iran và UAE cũng ở tình trạng tương tự, trong khi Qatar là chủ nhà của World Cup 2022", PPTV nhận định.

HLV Lippi: 'Tôi choáng váng bởi cú húc đầu của Zidane'

Nhà cầm quân huyền thoại Marcello Lippi vẫn không thể nào quên chuyện gì đã diễn ra trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Italy và Pháp.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm