Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lippi lo lắng cho tuyển Trung Quốc

Huấn luyện viên Marcello Lippi từ chức thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc vào tháng 11/2019, nhưng vẫn quan tâm tới các học trò cũ khi dịch bệnh virus corona xảy ra.

Theo Sina, HLV Lippi trở về Italy để nghi ngơi khi từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc sau trận thua Syria tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11/2019. Tuy nhiên, ông vẫn quan tâm đến tình hình của đội bóng cũ.

"Tôi vẫn sử dụng điện thoại di động để liên lạc với các thành viên của đội bóng cũ mỗi ngày. Họ tập luyện chăm chỉ, nhưng tôi có thể cảm thấy họ hơi lo lắng. Bây giờ, tôi thấy những con đường vắng và cảm thấy thật tồi tệ", HLV Lippi chia sẻ trong một chương trình của Italy.

virus corona Trung Quoc anh 1

Tuyển Trung Quốc đang tập luyện tại Quảng Châu. Ảnh: Sina.

Dịch bệnh do virus corona gây ra đang ảnh hưởng lớn tới các sự kiện thể thao tại Trung Quốc và châu Á. Dù vậy, các thành viên của tuyển bóng đá Trung Quốc vẫn tích cực tập luyện tại Quảng Châu, để chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, do lo ngại ảnh hưởng của virus corona, các trận đấu của tuyển Trung Quốc có thể phải đá trên sân trung lập. Theo Sina, trận đấu trên sân nhà với Maldives vào ngày 26/3 có thể không được tổ chức tại Trung Quốc.

Khi được hỏi về dịch bệnh khiến Trung Quốc lao đao, HLV Lippi bày tỏ: "Trung Quốc rất đặc biệt với tôi. Người hâm mộ đã khiến tôi cảm thấy tầm quan trọng của bản thân và tình cảm mà tôi dành cho họ cũng vậy. Một tin tuyệt vời là các nhà khoa học Italy đang làm việc chăm chỉ để tìm ra thuốc điều trị. Điều quan trọng là hai quốc gia phải hợp tác để chống lại dịch bệnh".

HLV Lippi bắt đầu dẫn dắt tuyển Trung Quốc từ năm 2016. Ông nói lời chia tay lần đầu với đội bóng này vào tháng 1/2019 sau thất bại tại Asian Cup. Tuy nhiên, chiến lược gia Italy trở lại vào tháng 5 với mục tiêu giúp đội giành quyền tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, đội bóng của ông để hòa Philippines và thua Syria trong tháng 11. Kết quả này khiến HLV Lippi lần thứ 2 tuyên bố từ chức.

Ngành thể thao Trung Quốc đối phó virus corona

Tổng cục Thể thao Trung Quốc lên kế hoạch phòng chống dịch virus corona để các VĐV dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 không bị ảnh hưởng sức khỏe.

Dừng mọi hoạt động bóng rổ tại Trung Quốc vì virus corona

Sau khi giải bóng rổ nam nhà nghề Trung Quốc tạm dừng, WCBA (sân chơi cho phái nữ) cũng hoãn các trận đấu sắp tới để tập trung phòng dịch virus corona.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm