Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam không thắng Philippines thì thắng ai?'

Đa số chuyên gia đều cho rằng các cầu thủ "Á - Âu” Philippines quá yếu kém về chuyên môn, còn U23 Việt Nam đã bị tâm lý ở trận đấu ra quân SEA Games 26, nếu không đã có một chiến thắng đậm.

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam không thắng Philippines thì thắng ai?'

Đa số chuyên gia đều cho rằng các cầu thủ "Á - Âu” Philippines quá yếu kém về chuyên môn, còn U23 Việt Nam đã bị tâm lý ở trận đấu ra quân SEA Games 26, nếu không đã có một chiến thắng đậm.

>> HLV Falko Goetz: ‘Cầu thủ còn mắc nhiều lỗi, nhưng tôi hài lòng’
>> Lội dòng nước ngược, U23 Việt Nam thắng trận ra quân
>> CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
>> Lịch thi đấu, kết quả và xếp hạng bóng đá nam SEA Games 26

Cựu tuyển thủ Đỗ Khải: “Philippines chỉ là hổ giấy”

"Trước khi bắt đầu giải đấu đã có nhiều e ngại về Philippines với những cầu thủ nhập tịch, nhưng với những gì diễn ra tôi cho rằng so với trước kia họ vẫn không tiến bộ hơn bao nhiêu. Các cầu thủ của họ xử lý bóng khá vụng về. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm là chúng ta đã phối hợp khá tốt những pha đan bóng, chỉ tiếc là đến tình huống cuối cùng lại không ghi được bàn thắng do tâm lý cầu thủ bị căng cứng ở trận đầu ra quân."

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Việt Nam ở một đẳng cấp khác so với Philippines”

"Từ chuyên môn đến thể lực, Việt Nam đều vượt trội so với Philippines. Tuy nhiên, do là trận đấu đầu tiên nên không thể tránh khỏi việc các cầu thủ bị tâm lý, nếu chúng ta có bàn thắng dẫn trước thì trận đấu sẽ sớm được giải quyết và chắc chắn chúng ta sẽ có một chiến thắng đậm. Tôi không lo ngại gì về U23 Việt Nam cả dù khả năng dứt điểm đang là vấn đề. Tôi tin với những đối thủ tiếp theo các chân sút Việt Nam sẽ có cơ hội để cải thiện hơn, đây là may mắn khi chúng ta ở bảng dễ để không mắc những lỗi này ở vòng bán kết."

Trực tiếp U23 Việt Nam - Philippines (hiệp 2, 2-1)
Các chuyên gia đều đánh giá Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn Philippines

HLV Lê Thụy Hải: “Không thắng Philippines thì thắng ai?”

"Ngay từ trước khi bóng lăn, tôi đã khẳng định Philippines chẳng có gì đáng ngại, một đội bóng “ô hơp” và chất lượng ngoại binh chỉ ở các CLB hạng 2, hạng 3 ở Châu Âu mà tôi thấy nhiều báo, đài lo quá. Hãy nhìn xem cầu thủ ngoại binh ở V-League bây giờ trình độ kém nhất cũng có thể chơi ở hạng nhất ở các giải Châu Âu rồi. Nên tôi thấy Việt Nam giành thắng lợi cũng là điều dĩ nhiên thôi, không thắng được Philippines thì thắng ai đây?

Philippines đem hết cầu thủ về phòng ngự mà các cầu thủ của chúng ta vẫn có rất nhiều khoảng trống, ở hiệp một hai cầu thủ chạy cánh trái là Thanh Trung và Ngọc Anh chơi quá thiếu tự tin nên không tạo ra được cơ hội bên cánh này, còn cánh bên kia Thành Lương quá dễ dàng trong những pha đột phá. Tôi thấy Hoàng Thịnh là một cầu thủ đã chơi rất tốt với lối đá khá thông minh, đây chắc chắn sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Đối thủ quá yếu nhưng chúng ta vẫn bộc lộ vấn đề ở hàng phòng ngự và khả năng dứt điểm của hàng công, rất may chúng ta cùng bảng với toàn đội yếu nên HLV cũng có thời gian để chỉnh sửa cho các cầu thủ."

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh :“Tâm lý cầu thủ gặp vấn đề”

"Các cầu thủ đã bị căng cứng về tâm lý nên mới có chuyện có cả chục tình huống đối mặt với thủ môn đều xử lý quá vụng. Cả Thành Lương, Văn Quyết, Văn Thắng ... đều là những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt chắc chắn không thể xảy ra những cú đá trượt chân khi đối mặt với thủ môn nếu ở trạng thái tâm lý bình thường được. Đây là điều mà HLV Goetz cần phải điều chỉnh những trận đấu tới. Ở trận vừa rồi, ông Goetz cũng đã có những điều chỉnh kịp thời khi tung Xuân Hiếu và Hoàng Thiên vào sân và cả hai cầu thủ này đều đóng góp trong hai bàn thắng của đội tuyển. Còn về đối thủ Philippines thì họ quá yếu so với chúng ta, có thể họ ngang ngửa với Lào và Myanmar. Chúng ta rõ ràng vẫn ở đẳng cấp khác so với các đội trong bảng."

Thiên Vũ

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm