Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV Lê Thụy Hải và nỗi cô độc ở Thể Công

Ông Hải tâm sự rằng ở đội bóng áo lính mình không được toàn quyền quyết định mọi việc, và ông sẽ chia tay Thể Công khi mùa bóng kết thúc.

HLV Lê Thụy Hải và nỗi cô độc ở Thể Công

Ông Hải tâm sự rằng ở đội bóng áo lính mình không được toàn quyền quyết định mọi việc, và ông sẽ chia tay Thể Công khi mùa bóng kết thúc.

>>Thể Công thua T&T, khán giả đòi đuổi HLV

HLV Lê Thụy Hải và nỗi cô độc ở Thể Công

Ông Hải không nhận được nhiều sự ủng hộ của CĐV khi nắm quyền tại Thể Công

Sau thất bại thảm hại trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà, HLV vừa giành danh hiệu xuất sắc tháng 6, ông Lê Thụy Hải bất ngờ xin từ chức. Mặc dù BLĐ Thể Công nhất mực không chấp thuận, nhưng ai cũng hiểu rằng cuộc phiêu lưu của ông Hải sẽ chấm dứt khi đáo hạn hợp đồng vào cuối năm nay.

Khi HLV Vương Tiến Dũng rời Thể Công sau những kết quả bê bết đầu mùa, ai cũng nghĩ rằng chỉ có Hải "lơ" mới đủ tầm ngồi lên chiếc ghế nóng đó, và giúp Thể Công thoát khỏi cơn bĩ cực.

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi sẽ ra đi khi mùa bóng này kết thúc. Tôi chỉ ở lại nếu Thể Công thay đổi mọi thứ, từ lực lượng đến cung cách xây dựng đội bóng, cũng như mức lương của tôi. Vấn đề không phải là tiền mà là nhiệm vụ và trách nhiệm. Đã có hai đội bóng liên hệ với tôi nhưng tôi vẫn chưa có ý kiến gì. Nói thật, bây giờ nhiều tuổi rồi cũng muốn nghỉ ngơi”.

Thực tế cho thấy chỉ trong thời gian ngắn nắm Thể Công, ông Hải đã để lại những dấu ấn đặc biệt. Ông mang về một cuộc cách mạng thực sự cả về lực lượng, cách tập luyện, sinh hoạt lẫn chuyện ăn ở của cầu thủ. Ở Thể Công, từ chuyện nhỏ nhất cũng một tay Hải "lơ" đứng ra lo cả. Ông ăn, ngủ lại cùng đội dù gia đình của ông ngay ở Hà Đông. Ông gần như dành toàn bộ tất cả tâm huyết của mình vào đội bóng áo lính, cũng giống như cách mà ông từng làm khi còn ở Đà Nẵng và Bình Dương.

Ở Thể Công, ông Hải nhận mình là ngôi sao số một. Cũng đúng. Không cần ông thừa nhận thì tất cả đều đã biết đến ông như là một HLV xuất sắc nhất Việt Nam đương đại, danh hiệu HLV xuất sắc nhất hai năm liền cũng đã thể hiện điều đó. Mà ở đây, ngoài Phước Tứ và Bảo Khanh mang mác tuyển ra thì cũng chẳng ai lại được ông ở mặt danh tiếng. Thế nhưng, ở một tập thể luôn được đầu tư và kỳ vọng dù không quá nhiều ngôi sao, thì những phát biểu ấy của ông Hải chỉ càng khiến ông trở nên cô độc. HLV Vương Tiến Dũng một người vốn từ tốn mà cũng phải cay đắng ra đi vì “không thể trị được cầu thủ bây giờ”.

Không ít lần đích thân Hải "lơ" phải đăng đàn nói rằng: “Thể Công bây giờ chỉ có vậy, đừng kỳ vọng nhiều quá”. Thế nhưng, CĐV và lãnh đạo đội bóng những người đã đổ hàng đống tiền đầu tư vẫn luôn cứ đòi hỏi một Thể Công không những phải “bách chiến, bách thắng” mà còn phải đá đẹp. Thế nên dù có giúp Thể Công đạt được những kết quả tốt thì ông Hải vẫn cứ phải là người “dơ mặt chịu báng” trước búa rìu dư luận. Cứ thế, dần dần tiếng nói của ông Hải ở Thể Công mất đi trọng lượng.

Mới đây, ông Hải đã bất ngờ cho biết: “Ở Thể Công tôi không được toàn quyền quyết định từ chuyện mua cầu thủ đến nhiều vấn đề khác, tôi chỉ có vai trò là người vá lại những mảnh ghép đã bị hổng…”. Đây là điều khiến tất cả sửng sốt bởi nó nghịch lý với những tuyên bố của BLĐ Thể Công rằng đã giao lại toàn quyền cho ông Hải. Vậy nên, có thể hiểu đã xuất hiện những vết nứt trong mối quan hệ giữa ông và phần còn lại của đội bóng áo lính. CĐV thì lên tiếng tẩy chay, BLĐ không còn thực sự tin tưởng ông, còn cầu thủ thì không ít lần ông Hải đứng sững người bất lực không hiểu họ đang làm gì ? Cứ thế, dần dần ông Hải trở thành một ngôi sao cô độc trên băng ghế huấn luyện.

Một người đậm chất “lơ” như ông Hải mà hai trận liên tiếp gần đây đã phải né tránh báo chí. Đã nhiều lần ống kính truyền hình quay được cận cảnh ông Hải “lầm bầm” điều gì đó không thể phát ra lời như cái sự muốn nói lắm mà chẳng biết giãi bày cùng ai.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm