Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đá bóng ở Nhật tốt hơn Việt Nam'

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải cho rằng bầu Đức đã đúng khi quyết định để Công Phượng tiếp tục sang Nhật chơi bóng. Điều này tốt cho Phượng và cho bóng đá Việt Nam.

Sau SEA Games 29, Công Phượng sẽ tiếp tục sang Nhật thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock.

Chiều ngày 2/4, bầu Đức thông báo Công Phượng sẽ trở lại CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) sau SEA Games 29. Ông bầu đội bóng phố núi mong muốn việc đi thi đấu nước ngoài sẽ giúp cho Phượng phát triển về tài năng trong tương lai.

Dưới góc nhìn của một người làm bóng đá lâu năm, huấn luyện viên Lê Thụy Hải nhận xét: “Chúng ta phải nhìn nhận là Công Phương bây giờ đang đi xuống so với chính mình. Nhưng xét về trình độ ở hiện tại, Công Phượng không phải dạng kém. Do vậy, Phượng được đưa đến 1 đất nước có nền bóng đá phát triển thì học được nhiều thứ.

Song song với việc học, Công Phượng có thể trở về giúp ích cho đội tuyển. Vậy tại sao bầu Đức không đưa đi? Cơ bản, tôi nhìn nhận Công Phượng sẽ học được ở nước Nhật”.

Công Phượng góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 11 V.League Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trước CLB Quảng Nam giúp anh góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu do VPF bình chọn.

Đi một ngày đàng, một học sàng khôn. Xuân Trường là tấm gương để thấy sự phát triển khi đi thi đấu ở nước ngoài. Nhưng Công Phượng từng có 1 năm đáng quên trên đất Nhật và phải trở lại V.League. Nguyên nhân là Phượng không được thi đấu nên mất cảm giác bóng và có dấu hiệu bị thui chột.

Tuy nhiên, ông Hải “lơ” có quan điểm khác: “Từ tập luyện với các đồng đội lẫn huấn luyện có trình độ cao, họ sẽ giúp Phượng cải thiện được nhiều yếu điểm như thể lực, cách chơi bóng, tu dưỡng những điều gì để phát triển. Ở Việt Nam, Phượng khó có thể học được những điều ấy.

Tôi nói thẳng thế này nhé, ở Việt Nam là chỉ có huấn luyện trưởng, trợ lý và huấn luyện thủ môn là hết. Chúng ta chỉ có 3 người nhưng làm sao giỏi bằng họ được. Ở các nước, họ còn có huấn luyện thể lực, tâm lý và cả người chăm lo về dinh dưỡng.

Cong Phuong da o Nhat tot hon anh 1
Ngoài phát triển về chuyên môn, Công Phượng cũng chững chạc hơn khi được chọn làm đại sứ tỉnh Ibaraki.

Nước ngoài, họ luôn luôn tiếp xúc những điều mới. Nên Công Phượng đi được là tốt. Chắc chắn là tốt hơn ở Việt Nam. Ví dụ thế này thôi, Thái Lan có cao hơn Việt Nam không? Nhưng Nhật thích thì ăn lúc nào cũng được”.

Dù có những nhận xét đầy tích cực và lạc quan là Công Phượng sẽ học được nhiều thứ nhưng cựu huấn luyện từng 3 lần vô địch V.League đã có những lời khuyên dành cho Công Phượng. Điều quan trọng nhất là ý thức vươn lên và không được nhụt chí nếu phải ngồi dự bị.

Bầu Đức chia sẻ về nguyên nhân Công Phượng không ở lại Nhật Bản Bầu Đức muốn các cầu thủ HAGL phát triển tài năng để giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 2017.

“Điều cơ bản là Công Phượng có tự thay đổi bản thân để vươn lên và phát triển hay không. Nếu làm được thì tôi tin Phượng sẽ phát triển, còn không tự loại thôi. Quan trọng là học thầy không tày học bạn. Tôi tin Phượng đi Nhật là tốt”, huấn luyện viên Lê Thụy Hải chốt lại.

Cong Phuong da o Nhat tot hon anh 2
HLV Lê Thụy Hải thuộc số ít người dám nói thẳng, nói thật về những vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam. 


Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm