Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải chê cách chọn HLV của VFF

Ông Hải "lơ" cho rằng, nếu VFF không học cách bảo vệ HLV, cho HLV thời gian dài để xây dựng đội tuyển thì chỉ những người thất nghiệp hay chuyên môn làng nhàng mới nhận lời ngồi lên ghế nóng.

HLV Lê Thụy Hải chê cách chọn HLV của VFF

Ông Hải "lơ" cho rằng, nếu VFF không học cách bảo vệ HLV, cho HLV thời gian dài để xây dựng đội tuyển thì chỉ những người thất nghiệp hay chuyên môn làng nhàng mới nhận lời ngồi lên ghế nóng.

- Ông đánh giá sao về việc VFF chọn HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam?

- Hoàng Văn Phúc mới chỉ cầm quân ở Hạng nhất QG, tuyển thì cũng mới chỉ dẫn dắt đội trẻ, tôi e rằng cậu ta chưa đủ uy và kinh nghiệm để cầm ĐTQG. Nếu chỉ căn cứ vào thành tích của U22 Việt Nam ở một giải giao hữu vô thưởng vô phạt như BTV Cup để chấm điểm và chọn HLV cho ĐTQG thì thật buồn cười.

- Theo ông VFF nên tìm HLV nội hay HLV ngoại cho ghế thuyền trưởng dài hạn của ĐTVN.

- Quan điểm của tôi là chọn HLV nội. Bóng đá Việt Nam đang đi xuống, chúng ta cần một HLV nội am hiểu rõ bóng đá nước nhà để góp phần vực nó dậy. Một HLV ngoại lạ hoắc đến Việt Nam, đến tên cầu thủ còn chưa gọi được thì họ cần bao lâu mới thích ứng được chứ? Trong quãng thời gian chưa thích ứng đó, thua vài trận có khi đã bị VFF “trảm” rồi, như thế thì lại tìm HLV từ đầu.

- Nhưng sau khi HLV Phan Thanh Hùng phải ra đi, các HLV nội có vẻ “sợ”, không “máu” lên tuyển?

- Chung quy cũng vì cách đối xử của VFF mà thôi. Nếu VFF biết cách bảo vệ HLV, cho họ thời gian dài để xây dựng đội tuyển thì tôi tin chắc các HLV nội sẽ không ngại nhận nhiệm vụ. Nếu VFF cứ áp dụng kiểu đội tuyển thua là đổ hết lỗi lên đầu HLV, “trảm” HLV thì chỉ có những người thất nghiệp hay tài năng làng nhàng họ mới nhận lời nắm tuyển.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF nên tiếp tục đặt niềm tin vào HLV nội.

-  Ngoài HLV, chúng ta cũng cần phải quan tâm tới nâng cao chất lượng cầu thủ hiện tại. Ông đánh giá sao về trình độ của các tuyển thủ hiện tại?

- Bóng đá Việt Nam đang đi xuống, mặt bằng chung chất lượng cầu thủ cũng đi xuống. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn không ít cầu thủ tài năng. Vấn đề nằm ở chỗ chọn người vào đội tuyển. Ví dụ thế này, nếu cặp trung vệ của ĐT Việt Nam là Chí Công và Bật Hiếu thì mọi chuyện tại AFF Suzuki Cup 2012 có thể đã không tệ đến vậy.

- Ông có nghĩ đạo đức cầu thủ cũng đi xuống bởi theo VFF thì ĐT Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Suzuki Cup 2012 là vì một số cầu thủ đá không hết mình?

- Khi thua rồi thì người ta tìm mọi cách đổ lỗi cho người khác, đó không phải là chuyện lạ. Quan điểm của tôi thế này, đừng bao giờ đổ lỗi hết lên đầu cầu thủ. VFF đối xử với cầu thủ chưa ra gì, ngay cả cách gọi người ta nên tuyển cũng thiếu tôn trọng, cứ lập danh sách rồi ép người ta lên, không tìm hiểu tâm tư nguyện vọng gì cả.

- Sau khi chia tay Hải Phòng, ông làm gì?

- Bóng đá giờ chán lắm, tôi ở nhà vui vầy với gia đình, thi thoảng đi đâu đó du lịch giải sầu.

- Ông không nhớ bóng đá sao?

- Đam mê bóng đá ăn vào máu rồi. Tôi vẫn theo dõi thông tin đều, thi thoảng vác giầy đi đá phủi cho đỡ nhớ.

- Xin cảm ơn ông!

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm