Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân HLV tuyển Việt Nam thẳng tay 'trị' sao

Vị thuyền trưởng tạm thời của ĐT Việt Nam cho biết, ông sẽ thẳng tay loại những ngôi sao tên tuổi nhưng không hết mình vì đội tuyển để dành chỗ cho các cầu thủ trẻ hừng hực khát khao chiến đấu.

Tân HLV tuyển Việt Nam thẳng tay 'trị' sao

Vị thuyền trưởng tạm thời của ĐT Việt Nam cho biết, ông sẽ thẳng tay loại những ngôi sao tên tuổi nhưng không hết mình vì đội tuyển để dành chỗ cho các cầu thủ trẻ hừng hực khát khao chiến đấu.

- Ông đã được VFF mời làm HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam và quyết định cuối cùng của ông là gì?

- Tôi đã nhận được lời mời của VFF, tuy nhiên, do hiện tại tôi là người của Hà Nội T&T nên phải chờ quyết định của ban lãnh đạo đội bóng.

- Ông có sợ khi đội tuyển thua lại bị sa thải, mất danh tiếng như HLV Phan Thanh Hùng?

- Tôi luôn muốn khát khao cống hiến cho ĐTQG và đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho một HLV, thế nên tôi sẽ không từ chối. Tuy nhiên, như đã nói, tôi chỉ nhận lời dẫn dắt tuyển khi được lãnh đạo Hà Nội T&T chấp thuận.

HLV Hoàng Văn Phúc

Đôi nét về HLV Hoàng Văn Phúc
- Sinh năm: 1964, tại Hà Nội
- SỰ NGHIỆP CẦU THỦ
Vị trí: Trung vệ
1976-1983: Thể Công
1983-1989: Quân khu 3
1990-1996: Đường sắt Việt Nam
- SỰ NGHIỆP HLV
2000-2005: HLV phó Hà Nội ACB  2006-2008: HLV trưởng Hà Nội ACB 2008: HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam vô địch giải U16 Đông Nam Á
2010: HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam vô địch giải U16 Đông Nam Á mở rộng
2011: HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 
2011-nay: HLV trưởng đội Hà Nội vô địch giải hạng Nhất 2012
2012: HLV trưởng U22 Việt Nam giành ngôi á quân BTV Cup.
- Theo VFF, ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2012 là vì một nhóm cầu thủ đá không hết mình. Lên nắm tuyển, ông sẽ có biện pháp gì  để “trị” các cầu thủ?

- Quan điểm của tôi là luôn kết hợp giữa cứng rắn và mềm mỏng. Tôi nghĩ để cầu thủ có nề nếp, kỷ cương, đá hết mình thì bên cạnh việc áp dụng các chế độ phạt, người HLV cũng phải biết tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, chuyện gia đình cầu thủ. HLV có quan tâm, gần gũi với cầu thủ thì họ sẽ tin tưởng, quý mến và chiến đấu hết mình.

- Nếu phải chọn giữa một cầu thủ ngôi sao nhưng không “cháy” hết mình khi khoác áo tuyển và một cầu thủ trẻ hừng hực khí thế ông sẽ chọn ai?

- Tôi trọng cầu thủ có tài nhưng điều quan trọng hơn là họ phải hết mình mỗi khi ra sân. Trong trường hợp như bạn hỏi, tôi sẽ chọn người trẻ có khát khao được thể hiện mình.

- Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông nhớ nhất giây phút nào?

- Trong sự nghiệp cầm quân của mình tôi có rất nhiều kỷ niệm, đáng nhớ nhất là lần cùng  ĐT U16 Việt Nam đánh bại U16 Trung Quốc để giành chức vô địch U16 Đông Nam Á mở rộng năm 2010, cùng đội Hà Nội (Trẻ Hà Nội T&T) giành vé lên V-League cuối mùa vừa qua và cùng U22 Việt Nam giành chức á quân BTV Cup tại Bình Dương.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm