Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Huỳnh Đức bức xúc vì Chí Công không nhận thẻ đỏ

ĐTLA kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 8 sau trận hòa 0-0 trước SHB.Đà Nẵng chiều nay, nhưng điều đáng chú ý nhất là sai sót của trợ lý trọng tài Đức Tuấn.

Được chơi trên sân nhà nhưng ĐTLA đã gặp vô số khó khăn trước SHB.Đà Nẵng. Họ chơi rất bế tắc trong hiệp 1, liên tục có những tình huống chơi rắn quá mức. Bước sang hiệp 2, họ chơi tốt hơn nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách. Với kết quả hòa 0-0, ĐTLA kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 8.

Tình huống Chí Công phun mưa vào Văn Học dù có Vũ Phong can thiệp.
Tình huống Chí Công phun mưa vào Văn Học dù có Vũ Phong can thiệp.

Tuy hài lòng về kết quả trận đấu nhưng HLV Lê Huỳnh Đức rất bức xúc trước sai sót của trợ lý trọng tài Đức Tuấn. “Tôi nghĩ trợ lý trọng tài hôm nay đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đáng lý ra hậu vệ Chí Công phải nhận thẻ đỏ bởi anh ta đã phun nước bọt vào hậu vệ Văn Học. Trợ lý 1 Đức Tuấn đã nhìn thấy nhưng không xứ lý. Chí Công phải bị thẻ đỏ hoặc vàng. Tôi thấy trên Facebook, Chí Công bị chỉ trích rất dữ dội vì lối chơi bạo lực, tiểu xảo nhưng các trọng tài vẫn quá nương tay”, ông Đức gay gắt.

Không chỉ hậu vệ của ĐTLA, vị HLV của SHB.Đà Nẵng cũng chỉ trích luôn các cầu thủ nổi tiếng chơi rắn của Hải Phòng. Ông nhấn mạnh: “Tôi chấp nhận việc các cầu thủ thi đấu quyết tâm, tích cực nhưng không chấp nhận lối chơi tiểu xảo. Từ đầu giải tôi đã nói Chí Công cùng Minh Châu, Tiến Thành của Hải Phòng là những cầu thủ chơi rất rắn. Họ phải bị xử lý nghiêm khắc nhưng các trọng tài đã dung túng. Nếu cho những người này lên tuyển sẽ làm hại đội tuyển, bởi khi ra nước ngoài thi đấu chắc chắn các hành vi đó sẽ bị nghiêm trị”.

HLV Lê Huỳnh Đức can ngăn không để Văn Học phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài.

“Không chỉ Chí Công, Tài Em cũng chơi rắn và xứng đáng nhận thẻ vàng. Anh ta có 2 pha phạm lỗi, đặc biệt là lỗi thứ 2 khi phi chân vào đối phương. Trận đấu căng thẳng nhưng tôi đã cố gắng chỉ đạo các cầu thủ thi đấu bình tĩnh. Hôm qua, người quan trọng nhất của bóng đá Đà Nẵng (ông Nguyễn Bá Thanh - PV) đã qua đời. Điều đó cũng là một phần nguyên nhân chúng tôi thi đấu quyết tâm. Phải nói rằng các cầu thủ SHB.Đà Nẵng đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay dù không sử dụng ngoại binh”, ông Đức tiếp lời.

Về phần ĐTLA, HLV Ngô Quang Sang cũng ngầm chê trách công tác trọng tài. Ông cho biết: “Hiệp 1 trọng tài đã không theo kịp trận đấu nhưng hiệp 2 làm tốt hơn. Các trận đấu diễn ra gần Tết đòi hỏi cầu thủ phải có sự tập trung cao độ nhưng ĐTLA không làm được điều đó. Hiệp 1, chúng tôi chơi rất khó khăn và chỉ cả thiện đôi chút trong hiệp 2. Phải công nhận, SHB.Đà Nẵng chơi tốt ngày hôm nay. Còn về việc chỉ trích Chí Công chơi tiểu xảo đó là quan điểm của SHB.Đà Nẵng, tôi thì nghĩ ngược lại".

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm